Đã xác định được nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong bất thường

21/11/2017 - 15:16

PNO - Sau cơn rặn thứ 2, sản phụ Thúy có dấu hiệu tím tái, ngừng tim, ngừng thở và tử vong sau khi được chuyển viện chỉ vì nguyên nhân thuyên tắc ối.

Chiều 21/11, thông tin tử một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông cho biết cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Thúy (35 tuổi, ngụ xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) vào ngày 27/10.

Theo đó, sau khi tiến hành thẩm định, đoàn công tác của Sở Y tế Đắk Nông thống nhất với chẩn đoán nguyên nhân tử vong của sản phụ Thúy là do thuyên tắc ối.

Da xac dinh duoc nguyen nhan me con san phu tu vong bat thuong
Nhà của sản phụ Thúy.

Vị lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông cho hay, thuyên tắc ối là hiện tượng nước ối và tế bào thai nhi tràn vào mạch máu trong quá trình chuyển dạ, gây tắc mạch. Đây là tai biến sản khoa rất nguy hiểm, xảy ra đột ngột, không thể tiên lượng trước, tỉ lệ tử vong rất cao.

Trước đó, sáng 27/10, sản phụ Thúy chuyển dạ và được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil chờ sinh. Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã khám và tiến hành một số xét nghiệm, kết quả cho thấy sản phụ Thúy vào thời điểm nhập viện bình thường.

Đến khoảng 14h cùng ngày, sản phụ Thúy có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào phòng sinh. Sau hai cơn rặn, sản phụ có dấu hiệu tím tái, ngừng tim, ngừng thở.

Trước tình hình này, các y - bác sỹ đã tiến hành cấp cứu bệnh nhân và chuyển sản phụ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều trị. Tuy nhiên, đến khoảng 17h cùng ngày, mẹ con sản phụ Thúy tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI