Đã rõ lai lịch, danh tính 11 cháu bé nghi mất tích tại chùa Bồ Đề

12/08/2014 - 12:22

PNO - Lãnh đạo Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, về thông tin 11 cháu bé ở chùa Bồ Đề nghi mất tích từ năm 2007 đến 2012, CQĐT đã vào cuộc xác minh, làm rõ tên tuổi cụ thể của 11 cháu...

Về nghi án mất tích 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2012, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh, làm rõ thực hư sự việc.

Da ro lai lich, danh tinh 11 chau be nghi mat tich tai chua Bo De
Công an Long Biên cho biết, đã làm rõ nhân thân 11 cháu bé đã đi khỏi chùa, được cho là "mất tích"

Theo đó, cơ quan điều tra đã làm rõ được bố, mẹ, người thân của 11 cháu này. Mọi thông tin về nhân thân các cháu đều đã được xác minh rất cụ thể. Về nghi án các cháu "biến mất", vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hiện tổng số lượng người sinh sống, kể cả các sư và người già, trẻ em, trong chùa là 250 người. Các trường hợp đến tá túc tại chùa Bồ Đề, cán bộ công an phường đều vào tiến hành các thủ tục kê khai để quản lý.

“Tính cả 11 cháu đi khỏi chùa, chúng tôi cũng đã làm rõ cụ thể từng trường hợp. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn đang tích cực mở rộng tiếp cận thông tin trình báo, tố giác về việc có thể có các trường hợp mất tích khác để tiếp tục xác minh và làm rõ căn nguyên” - lãnh đạo Công an Long Biên cho biết.

Theo lãnh đạo Công an Long Biên, sau khi vụ mua bán trẻ bị phanh phui, số lượng các cháu được nuôi trong chùa đã giảm nhiều. Có trường hợp gia đình đến đón trẻ về nuôi; có trường hợp trẻ đi chữa bệnh; có trường hợp trẻ được đưa sang trung tâm bảo trợ xã hội hoặc chuyển sang sinh sống tại một ngôi chùa khác...

Về quan điểm nhìn nhận vụ việc xảy ra tại chùa Bồ Đề, lãnh đạo Công an quận Long Biên chia sẻ, rất nhiều người, không chỉ ở trong nước mà những người hảo tâm nước ngoài đều biết việc sư Đàm Lan đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hàng trăm trẻ cơ nhỡ, mồ côi.

“Hiện CQĐT đang làm rõ mức độ liên quan cụ thể của thầy trụ trì trong vụ việc để xem xét, xử lý đúng luật định” - Lãnh đạo Công an Long Biên cho hay.

Theo Quốc Đô (Dân Trí)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI