Đã ngoài 60, chồng vẫn cứ muốn "đi kiếm con trai" với phụ nữ khác

01/07/2023 - 10:49

PNO - Nếu chị cứ nhu nhược và yếu đuối như thế, trước sau gì những điều chị không muốn cũng sẽ xảy ra, và khi đó chị sẽ cảm thấy tồi tệ hơn.

Chào cô Hạnh Dung.

Tôi đã ở độ tuổi bên kia triền dốc cuộc đời, đã ngoài 60, mà sự việc lại đến với tôi. Vì đã có tuổi, lại là người trong cuộc, nên có lẽ tôi không đủ sáng suốt để tìm hướng đi tốt nhất cho mình...

Tôi đã có gia đình và sinh 2 con gái, vợ chồng tôi đã nuôi dạy con đến ngày trưởng thành, 2 con cũng đã lập gia đình, vợ chồng tôi đã có cháu ngoại. Tôi và chồng đến với nhau từ lúc nghèo khó, đi bên nhau hơn 30 năm, tay trắng cùng nhau tạo sự nghiệp, làm nên nhà cửa, đến bây giờ có thể xem là khá giả.

Đi cùng nhau gần hết cuộc đời, vậy mà cách đây gần 2 năm, chồng tôi giấu không cho tôi biết, anh đã sống chung với một người phụ nữ ở quê của anh, vì hàng năm anh vẫn thường nhiều lần về quê có việc.

Khi phát hiện, tôi sốc nhiều lắm. Lúc đó anh nói với tôi là anh đi kiếm con trai để thờ cúng ông bà tổ tiên, nếu tôi ngăn cản, anh chết không nhắm mắt. Và anh sắp xếp cho tôi gặp người phụ nữ đó.

Cô ta cũng gần 50 tuổi, đã có sui gia rồi, có cháu nội rồi, ly hôn chồng mới 1 năm là đã sống với chồng tôi. Tôi thương chồng nên cư xử tử tế với cô ta, không làm ầm ĩ vì mình đã lớn tuổi rồi, và tôi giữ thể diện cho chồng đến bây giờ.

Lần đầu gặp, cô ta nói chồng tôi năn nỉ nên cô ta nhận lời đẻ con trai cho chồng tôi, và cô ta nói với chồng tôi cô đụng là đẻ. Sau khi tôi gặp, cô ta nói chồng tôi về ly dị vợ để kết hôn với cô ta.

Tôi cương quyết không ly hôn, vì tôi nhận ra cô ta chỉ lừa chồng tôi để anh chu cấp tiền, chứ chắc gì cô ta đẻ được con trai. Và sự thật đến bây giờ cô ta vẫn không có thai, không sinh con cho chồng.

Khi con gái tôi làm áp lực nhắc lại lời nói của ba nó: cô ta không sinh con thì cắt đứt quan hệ, chồng tôi đã quay về và hiện đang ở nhà. Nhưng hàng ngày 2 người vẫn điện thoại nói chuyện với nhau, và lương hưu hàng tháng anh vẫn gửi gần hết cho cô ta.

Trong thời gian sống với cô ta ở quê, anh đã chi hết cho cô ta mấy trăm triệu số tiền anh dành dụm nhiều năm. Bây giờ đang sống với vợ con nhưng anh hay kiếm chuyện cãi vã với tôi, có lúc còn đòi ly hôn.

Anh thừa biết cô ta lừa anh để xài tiền của anh, anh thừa biết cô ta không sinh con, mà anh vẫn không cắt đứt dứt khoát quan hệ với cô ta.

Tôi buồn nhiều, suy nghĩ nhiều, nên đã bệnh về huyết áp. Đã già rồi tôi không muốn ly hôn, hơn nữa hồi nào đến giờ, mọi người nhìn vào gia đình tôi với ấn tượng tốt đẹp, mà sống như thế này tôi cảm thấy mệt mỏi quá. Tôi không biết phải làm thế nào.

Cảm ơn cô Hạnh Dung đã lắng nghe tâm sự của tôi.

Hoài An

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Hoài An thân mến,

Chị đau đớn oán giận chồng, rằng anh thừa biết cô ta lừa anh để lấy tiền xài, rằng anh thừa biết cô ta không sinh con trai cho anh nhưng không cắt đứt quan hệ. Thế chị có thể nghĩ được rằng, chị cũng đang thừa biết những rạn nứt quá lớn trong mối quan hệ của anh với gia đình, và những gắn bó bất chấp mọi điều của anh với người phụ nữ kia, thừa hiểu tình cảm của anh với mình đã không còn, đến cả phần trách nhiệm anh đã nghiêng về nơi khác, và hơn nữa là tư cách làm chồng, làm cha anh cũng đã tự đánh mất... Nhưng chị cũng có làm gì được đâu, có quyết được gì đâu ngoài một việc là tự hành hạ bản thân mình đến sinh bệnh tật?

Chị đã quá dễ dàng chấp nhận một điều sai trái, một lời bào chữa vô lý của anh (trong việc gắn bó với một phụ nữ gần 50, đã có cháu nội để cô ta sinh con cho anh), chấp nhận để anh "thao túng tâm lý" mình khi anh bảo nếu không có con trai thì chết không nhắm mắt... Nên giờ người đàn ông tệ bạc đó mới có cơ hội để sai càng sai, trơ tráo buộc chị phải im lặng trước mọi cách cư xử sai của anh ta.

Và cả người phụ nữ kia giờ đây cũng đã tự hiểu rằng chị không có quyền gì, không làm được gì để ngăn cản mối quan hệ của họ, nên mới công khai liên lạc và yêu cầu anh ta ly hôn với chị.

Chị bảo sợ ly hôn ở tuổi này, sợ bị chê cười, nhưng Hạnh Dung nghĩ rằng nếu chị cứ nhu nhược và yếu đuối như thế, trước sau gì những điều chị không muốn cũng sẽ xảy ra, và khi đó chị sẽ còn cảm thấy tồi tệ hơn.

Hãy thẳng thắn, mạnh mẽ, dũng cảm yêu cầu ở anh sự chọn lựa dứt khoát, và nếu anh ta không muốn chọn lựa dứt khoát, thì chính chị hãy chọn lựa cách nào đó, để bản thân được nhẹ nhàng, thanh thản hơn, dù không phải ngay lập tức, nhưng sẽ là lâu dài.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI