Đà Nẵng xử nghiêm hành vi đầu cơ, nâng giá test COVID-19

25/02/2022 - 14:42

PNO - Việc mỗi ngày có hàng ngàn ca mắc COVID-19 khiến thị trường kit test nhanh COVID-19 cháy hàng, tăng giá. Điều này buộc chính quyền Đà Nẵng có động thái chấn chỉnh.

Theo đó, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến giao Sở Y tế phối hợp Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường kiểm tra việc cung ứng, lưu thông và kinh doanh hàng hóa, vật tư sinh phẩm, thuốc men phục vụ công tác điều trị tại các cửa hàng thuốc trên địa bàn. Ngoài ra kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá hàng hóa.

Ông Trần Phước Trí - quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng - thông tin: Cục đã làm việc với tất cả các cửa hàng, cơ sở kinh doanh vật tư, trang thiết bị y tế... để yêu cầu ký cam kết về việc bán theo giá niêm yết, không tăng giá hàng hóa bất hợp lý.

“Từ ngày 22/2, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế, bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 thông qua hình thức ký cam kết không lợi dụng dịch bệnh, tình hình khan hiếm hàng hóa để định giá, tăng giá bán bất hợp lý. Bảo đảm thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về niêm yết giá hàng hóa và bán đúng giá niêm yết. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nên mua bộ xét nghiệm COVID-19 tại các cửa hàng kinh doanh có uy tín để được bảo đảm quyền lợi. Đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện việc giám sát, ký cam kết và kiểm tra xử lý các vi phạm (nếu có) tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị, vật tư y tế”.

Các cửa hàng thuốc đông nghẹt người mua kit test nhanh phát hiện virus SARS-CoV-2
Các cửa hàng thuốc đông nghẹt người mua test nhanh 

Thanh tra Sở Y tế cũng cho hay đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch thanh, kiểm tra các nhà thuốc, quầy thuốc và cơ sở kinh doanh thiết bị y tế. Nếu phát hiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, mỗi ngày Đà Nẵng ghi nhận hàng ngàn ca nhiễm mới. Thời gian ra tết đến nay, Đà Nẵng chủ động test nhanh COVID-19 cho người dân, thị trường kit test trở nên sốt và giá cả tăng. Có nhiều thời điểm, một bộ kit test giá 60 ngàn tăng lên 80-90 ngàn đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI