Đà Nẵng lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa ứng phó đến cấp độ 5 dịch COVID-19

01/04/2020 - 20:04

PNO - Sở Công thương Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa ứng phó với tình hình dịch COVID-19 đến cấp độ 5, nghĩa là trong trường hợp có 30.000 người mắc bệnh.

Theo đó, kế hoạch nhằm đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và đối tượng tại khu cách ly tập trung hoặc vùng cách ly trong trường hợp dịch COVID-19 lan rộng tại TP. Đà Nẵng.

Danh mục hàng hóa chuẩn bị ứng phó với các cấp độ dịch bao gồm: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, rau củ,  mì tôm, muối ăn, dầu ăn, nước đóng chai, khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh.

Kế hoạch chuẩn bị hàng hóa do Sở Công thương TP. Đà Nẵng xây dựng có 5 cấp độ, gồm:

 

Cấp độ 1: khi có trường hợp xâm nhập tại địa phương

 

Cấp độ 2: khi dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn

 

Cấp độ 3: dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với 1.000 trường hợp mắc

 

Cấp độ 4: dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ 1.000 – 3.000 trường hợp mắc

 

Cấp độ 5: dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ 3.000 – 30.000 trường hợp mắc

 

Người dân Đà Nẵng mua sắm nhu yếu phẩm trước ngày cách ly toàn xã hội
Người dân Đà Nẵng xếp hàng chờ mua sắm nhu yếu phẩm

Theo Sở Công thương, khi dịch bệnh ở cấp độ 1 và 2 thị trường hàng hóa tại Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, lượng hàng hóa cung ứng tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị đảm bảo đủ nhu cầu của người dân trên địa bàn; bên cạnh đó là lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại các đơn vị có giá trị khoảng 120 tỷ đồng.

Về phương án cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong trường hợp cách ly diện rộng; Sở Công thương lên kế hoạch cho người dân tự mua sắm hàng hóa thông qua đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại tại các siêu thị, cửa hàng: Coopmart, BigC, Lotte Mart, Vincom, MM Mega Market, Vinmart+… Đơn hàng sẽ được các đơn vị phân phối giao đến tận nơi khách đặt hàng đang cách ly. Việc giao nhận và thanh toán sẽ được cán bộ tại khu vực này hỗ trợ thực hiện và chuyển hàng đến tận tay khách hàng.

Trường hợp chính quyền hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu, Sở Công thương đề xuất nhu cầu tiêu dùng thiết yếu bình quân 1 người được cách ly tạm tính trong khoảng 60.000 đồng/ngày và 14 ngày là 840.000 đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI