Đà Nẵng, Khánh Hòa tiêm vắc-xin COVID-19 cho nhân viên y tế, 7 người phản ứng nhẹ

12/03/2021 - 16:32

PNO - Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 117 cán bộ nhân viên y tế, có 7 người phản ứng trong vòng 30 phút sau khi tiêm.

 

Nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm vaccine ngừa COVID-19
Nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

Chiều 12/3, bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc tiêm vắc-xin cho 117 cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân COVID-19; trong đó, 90 người làm việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 27 người là nhân viên các đơn vị tăng cường cho bệnh viện này (gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (6 người), Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng (8 người), Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (4 người) và các Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà (9 người)). 

Theo bác sĩ Phúc, có 7 người phản ứng trong vòng 30 phút sau khi tiêm vắc-xin vào sáng cùng ngày.

“2 người đau sưng tại chỗ tiêm, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và bồn chồn khó chịu, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và đau đầu, 1 người buồn nôn, 2 người đau cơ. Tất cả những phản ứng này đều là phản ứng thông thường. Hiện sức khỏe của mọi người ổn định và đã trở lại làm việc bình thường”, bác sĩ Phúc thông tin.

Khánh Hòa triển khai tiêm 100 liều vắc xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca phòng Covid -19 từ Bộ Y tế
Khánh Hòa triển khai tiêm 100 liều vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca cho nhân viên y tế

Ngay sau khi nhận được 100 liều vắc-xin ngừa COVID-19 hãng AstraZeneca từ Bộ Y tế, tỉnh Khánh Hòa cũng đã triển khai tiêm cho cán bộ y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh trong ngày 12/3.

Kết thúc buổi sáng, có 50 cán bộ y tế của bệnh viện đã được tiêm chủng vắc-xin. Sau tiêm, sức khỏe của những người được tiêm đều ổn định, chưa có trường hợp nào xuất hiện tác dụng phụ. Dự kiến trong ngày 12 và 13/3, 100 liều vắc-xin sẽ được tiêm hết cho cán bộ y tế của bệnh viện. Sau mũi đầu tiên, 3 tháng sau các cán bộ y tế trên sẽ được tiêm mũi thứ 2. 

Liên quan đến bệnh nhân 1.536 mắc COVID-19 nặng (79 tuổi từ Mỹ về) nhập Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 15/1, bác sĩ Lê Thành Phúc cho biết, hiện diễn tiến sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển khá tốt nhưng vẫn chưa xác định được thời gian ra viện. Nếu bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19, Bệnh viện Phổi sẽ chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị các bệnh nền.

Bệnh nhân 1.536 được chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 trên bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim; biến chứng rối loạn nhịp, rối loạn đông máu. Trong quá trình điều trị, cùng với nhiều giải pháp chuyên môn khác, bệnh nhân đã được chỉ định can thiệp ECMO. Đến nay, Hội đồng chuyên môn đã sáu lần hội chẩn quốc gia bàn phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 1.536.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI