Đà Nẵng: Gấp rút chuẩn bị cuộc thi pháo hoa quốc tế

27/04/2013 - 13:24

PNO - Công tác chuẩn bị cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 đang trong giai đoạn hoàn tất để phục vụ khán giả 2 đêm tiệc ánh sáng vào ngày 29-30/4 trên sông Hàn.

 Tại khu vực cảng sông Hàn, nơi diễn ra bắn pháo hoa, 5 đội tham dự đang khẩn trương triển khai lắp đặt dàn pháo. Đến thời điểm này, các đội đẫ lắp đặt được hơn 50% khối lượng pháo. Dự kiến 15.000 quả pháo được bắn lên trong dịp này.

Đại tá Nguyễn Trường Kỳ, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, Đội trưởng Đội pháo hoa Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, đội Việt Nam đã hoàn thành phần quan trọng nhất.

Đội Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ qua từng cuộc thi và ông Kỳ cho biết, cuộc thi năm nay Đội Việt Nam sẽ tạo nên sự mới mẻ của màn trình diễn.

Da Nang: Gap rut chuan bi cuoc thi phao hoa quoc te

Đội pháo hoa của Mỹ đang gấp rút hoàn thành lắp đặt dàn pháo hoa. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Đến Đà Nẵng ngày 25/4, ông Antonio Parente, Đội trưởng Đội Parente Firework (Italia) cho biết, đến ngày 26/4, Đội đã lắp đặt xong 40% lượng pháo. Lần thứ ba tham dự với hai lần giành giải nhất, Đội đến từ Italia sẽ là đối thủ mạnh.

Đại diện Đội Melrose Pyrotechnics (Mỹ), Matthew Peterson tiết lộ màn trình diễn của đội Mỹ được xây dựng trên câu chuyện tình yêu đôi lứa mà dòng sông Hàn là chứng nhân với tên tạm dịch là “Dáng em đêm nay”.

Lần đầu tiên tham dự, Đội Khan (Nga) là ẩn số đối với các đối thủ. Đội trưởng Đội Khan chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị cho màn trình diễn pháo hoa trên nền âm nhạc hoành tráng và ấn tượng”.

Đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản mô tả màn trình diễn sẽ kết hợp kỹ thuật trình diễn pháo hoa truyền thống và hiện đại, mang đến cho khán giả một dòng sông cảm xúc.

Đối diện khu vực tập kết pháo hoa, bên bờ Đông sông Hàn, công tác lắp đặt khán đài cũng đã hoàn tất. Việc tiến hành thử tải, kiểm tra an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ đã được thực hiện trước khi đưa vào phục vụ du khách.

Theo Hoàng Lê (Chinhphu.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI