Đà Nẵng: Công nhân dừng việc vây nhà máy yêu cầu giải quyết chế độ

02/12/2022 - 11:15

PNO - Sáng 2/12, công nhân Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng đã đồng loạt ngừng làm việc và tập trung tại nhà máy yêu cầu giải quyết chế độ.

Chị Nguyễn Thị Thêm, công nhân Công ty TNHH SSLV cho biết: Công ty còn nợ lương của công nhân, không những vậy, họ không thông báo nghỉ việc cho công nhân mà cứ lặng lẽ vận chuyển hàng hóa khỏi nhà máy. Chúng tôi yêu cầu họ phải có 1 thông báo rõ ràng về việc dừng sản xuất hay không chứ tài sản thì họ vận chuyển đi mà công nhân thì lên ngồi không có việc nên chúng tôi rất lo lắng.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng có địa chỉ tại Lô D2 - D3, Đường số 3, KCN Liên Chiểu,  phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng; ngành nghề sản xuất các sản phẩm từ da. Công ty có tổng số 1.165 lao động. Do khó khăn nên vừa rồi công ty này đã cắt giảm, thu hẹp sản xuất; trong đó đã hoàn thành quyền lợi cho 390 người lao động và có gửi báo cáo cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng. Hiện nay công nhân không tiếp tục ký kết hợp đồng lao động còn 515 người.

 

Công nhân SSLV ngừng việc tập trung yêu cầu chủ doanh nghiệp trả lương và thông báo rõ ràng về tình hình hoạt động
Công nhân SSLV ngừng việc, tập trung yêu cầu chủ doanh nghiệp trả lương và thông báo rõ ràng về tình hình hoạt động

“Sáng 2/12/2022, công nhân công ty đến tập trung tại nhà máy không cho xe chở sản phẩm da ra khỏi nhà máy với lý do chưa thanh toán tiền lương còn lại của công nhân. Hiện nay, Đội An ninh khu công nghiệp Liên Chiểu phối hợp với Đồn Công an KCN Hòa Khánh - Liên Chiểu động viên công nhân ổn định, không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại nhà máy. Phòng Lao động đang làm việc với công ty và yêu cầu 14g hôm nay chủ doanh nghiệp ở Quảng Ngãi phải ra để gải quyết lương cho công nhân”, ông Vũ Quang Hùng - Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng - cho hay.

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, hiện nay có 1 số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động. Cụ thể như không tổ chức làm tăng ca, hoặc giảm lao động, hoặc cho người lao động nghỉ phép năm…

Theo thông tin sơ bộ, đã có 8 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động. Số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Trước tình hình trên, Ban quản lý sẽ tổng hợp số liệu thống kê để nắm rõ tình hình, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động nghỉ việc (nếu có) theo quy định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI