Đà Nẵng: 15 du khách phải cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm

10/07/2015 - 14:54

PNO - PN - 15 khách du lịch phải đến bệnh viện cấp cứu, trong đó 4 người phải nhập viện điều trị vì có những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Da Nang: 15 du khach phai cap cuu, nghi do ngo doc thuc pham

Bà Tâm đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

Sáng 10/7, bác sĩ Phạm Hữu Huyền, khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang điều trị cho 4 bệnh nhân viêm dạ dày cấp nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ tối 9/7, 15 người được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ. Các bệnh nhân đều có triệu chứng đau bụng, nôn, mửa. Sau khi được điều trị y tế, các bệnh nhân được cho xuất viện. Tuy nhiên, 4 bệnh nhân gồm hai bố con ông Hoàng Văn Nghĩa, Hoàng Thị Ngọc Mai (trú tại TP.Hà Nội), bà Phạm Thị Tâm, Phạm Thị Kim Hằng (trú tỉnh Thái Bình) có triệu chứng nặng. Bốn người này bị tiêu chảy, nôn, sốt, phải nhập viện điều trị.

Đến sáng ngày 10/7, cả 4 bệnh nhân đã giảm sốt, hết nôn mửa nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị trong 2 ngày nữa.

Bệnh nhân Phạm Thị Tâm cho biết, bà cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng theo chương trình của công ty. Sáng 9/7, mọi người được ăn tiệc buffet ở một khách sạn trên đường Duy Tân, quận Hải Châu rồi tách từng nhóm nhỏ đi tham quan. Khi đến điểm tham quan, mọi người trong gia đình bà có tổ chức ăn trưa, sau đó bà Tâm và con gái có dấu hiệu đau bụng, được đưa đến bệnh viện.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI