Đã có 28 trường hợp tại tỉnh Đắk Nông dương tính với bạch hầu

08/07/2020 - 10:31

PNO - Sáng 8/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết trên địa bàn đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Ông Hà Văn Hùng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác nhận, đến nay đã ghi nhận 28 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại 3 huyện trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bệnh bạch hầu lần lượt xuất hiện tại các huyện Krông Nô, Đắk G’long và Đắk R’lấp của tỉnh Đắk Nông. Trong đó, huyện Krông Nô có 11 ca, Đắk G’long 14 ca và Đắk R’lấp 3 trường hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, có 2 trường hợp là Sùng Thị H. và Giàng A Ph. - cùng trú tại huyện Đắk G’long, đã tử vong.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế, trong số các ca nhiễm vi khuẩn bạch hầu, hiện có 10 trường hợp đã xuất viện; 16 bệnh nhân bị nhiễm ở mức độ nhẹ và trung bình đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông và Trung tâm Y tế huyện Krông Nô.

Ngành Y tế khám sàng lọc cho học sinh ở các địa phương xuất hiện bệnh bạch hầu
Ngành y tế khám sàng lọc cho học sinh ở các địa phương xuất hiện bệnh bạch hầu

Ngay khi xuất hiện dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn, ngành Y tế tỉnh Đắk Nông đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, tổ chức cách ly, khoanh vùng các ổ dịch; tiêm vắc-xin, uống thuốc điều trị dự phòng cho hàng ngàn lượt người trong và ngoài vùng dịch. Đến nay, toàn ngành đã lấy 1.098 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định bệnh bạch hầu, trong đó Krông Nô: 231 mẫu, Đắk Glong: 833 mẫu, Đắk R'lấp: 34 mẫu. Ngành y tế đã tiến hành điều trị dự phòng bằng kháng liệu trình 7 ngày cho 1.951 trường hợp.

Cũng theo ông Hùng, hiện công tác tiêm chủng, tiêm phòng, tiêm chiến dịch trên diện rộng cũng đang được triển khai để phòng, chống bệnh bạch hầu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI