Cứu sống thai phụ vỡ ống dẫn trứng

16/12/2015 - 07:43

PNO - Được chẩn đoán vỡ ống dẫn trứng do có thai ngoài tử cung, nhưng thai phụ vẫn được may mắn cứu sống trong tình trạng sốc nặng, huyết áp tụt.

Thai phụ may mắn đã được cứu sống tại Bệnh viện huyện Cần Giờ cùng với sự phối hợp của các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM là chị Nguyễn Thị Bé Lan (ngụ ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Cuu song thai phu vo ong dan trung
Chị Lan đã rất may mắn được các bác sĩ kịp thời cứu sống.

Vào sáng nay (15/12), chị Lan bị đau bụng dữ dội và được đưa vào cấp cứu tại Phòng khám An Nghĩa thuộc Bệnh viện huyện Cần Giờ. Sau khi chẩn đoán nhận thấy chị Lan bị vỡ ống dẫn trứng do có thai ngoài tử cung nên Phòng khám này đã nhanh chống chuyển chị lên Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Sau khi tiếp nhận chị Lan trong tình trạng sốc nặng do mất nhiều máu, huyết áp tụt, Bệnh viện huyện Cần Giờ cùng bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương (đang có mặt tại Cần Giờ trong Đề án luân phiên cán bộ y tế) đã nhanh chóng tiến hành truyền dịch và thực hiện phẫu thuật cắt ống dẫn trứng bị vỡ thành công cho chị Lan.

Được biết trường hợp chị Lan là một trong số ít những trường hợp được cứu sống và hơn hết là ngay tại Bệnh viện huyện Cần Giờ vì nếu không kịp thời mổ, máu sẽ tiếp tục xuất huyết trong bụng, khó tránh được khả năng tử vong, nhất là vùng Cần Giờ cách xa các bệnh viện tuyến trên mà không phẫu thuật được tại chỗ.

 Đại Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI