Cứu sống một ngư dân bị tai biến nặng ở vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa

10/05/2020 - 22:57

PNO - Khi đang đánh bắt cá ở vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, một ngư dân bị tai biến phải cứu nạn khẩn cấp.

Ngày 10/5, tàu cá QNa 92792 TS khi đang hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam tại vị trí cách đảo Tri Tôn khoảng 67 hải lý về hướng tây thì thuyền viên Trần Văn Cu (SN 1968) bỗng có các triệu chứng méo miệng, co giật từng cơn.

Tàu cứu nạn tiếp cận đưa ngư dân bị đau lên cứu chữa
Tàu cứu nạn tiếp cận đưa ngư dân bị bệnh lên cứu chữa

Dù các thuyền viên trên tàu ra sức chăm sóc nhưng tình trạng bệnh của anh Trần Văn Cu không thuyên giảm nên ông Lê Thanh Phương - trú tại phường Cửa Đại, TP. Hội An, là chủ tàu kiêm thuyền trưởng - đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam) yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn đã kết nối với Trung tâm y tế Đà Nẵng để hướng dẫn sơ cứu cho thuyền viên bị bệnh.

Bệnh nhân được cứu chữa và hiện đã qua cơn nguy kịch
Bệnh nhân được cứu chữa và hiện đã qua cơn nguy kịch

Qua quá trình tư vấn y tế từ xa, các y bác sỹ thuộc Trung tâm cấp cứu TP. Đà Nẵng chẩn đoán bệnh nhân Trần Văn Cu bị tai biến nguy kịch, huyết áp cao và có biểu hiện của liệt nửa người, nếu không được tiếp cận y tế khẩn cấp có thể dẫn đến liệt vĩnh viễn hoặc tử vong.

Lúc 12g50 ngày 10/5, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương đi cứu nạn cho bệnh nhân tàu QNa 92792 TS.

Hiện bệnh nhân đã được đưa vào bờ tiếp tục chữa trị
Bệnh nhân được đưa vào bờ để chữa trị

Đến 17g05, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu QNa 92792 TS. Tình trạng anh Trần Văn Cu lúc này hết sức nguy kịch, sức khỏe suy yếu do không ăn uống được, mất nhận thức.

Sau khi trải qua ca cấp cứu tại chỗ, bệnh nhân được đưa lên tàu SAR 412 chăm sóc y tế tích cực tại phòng cách ly và tàu khẩn trương quay về Đà Nẵng.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân Trần Văn Cu bước đầu đã vượt qua cơn nguy kịch, hiện đã được chuyển về bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI