Cứu sống bệnh nhân bị dao đâm thấu gan

26/02/2021 - 15:05

PNO - Sau khi tiếp nhận, các y bác sĩ đã nhanh chóng gác lại các thủ tục hành chính, phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao đâm thấu gan.

Ngày 26/2, bác sĩ Võ Minh Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công đối với một bệnh nhân bị dao găm sâu vào ngực.

Bệnh nhân là P.D.A. - sinh năm 1973, trú tại Buôn Đăk Rla, Xã Đăk N’drot, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Theo bác sĩ Thành, bệnh nhân A. được người nhà đưa vào bệnh viện tối 23/2 trong tình trạng hết sức nguy kịch, quỵ mạch, có nguy cơ tử vong, chảy máu rất nhiều, hôn mê, tri giác không còn...

Qua thăm khám, trên người bệnh nhân có hai vết thương, trong đó một vết thương ở ngực dao đâm thủng và găm vào tâm thất trái, một vết thương ở vùng thượng vị đâm thủng gan trái, hung khí là một con dao Thái Lan sắc bén.

Trước tình hình trên, các y bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu, phẫu thuật, gác lại các thủ tục hành chính để có thể giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, vì vết thương rất nghiêm trọng, người nhà bệnh nhân đã chuyển tuyến xuống bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM để điều trị tiếp. Quá trình chuyển viện, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã cử một đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng đi cùng để theo dõi tình hình sức khỏe cho bệnh nhân. 

Sau đó, bệnh nhân trải qua thêm ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, bác sĩ đã phải mở ngực, bụng, khâu lại, kiểm tra và rửa các vết thương. Sau phẫu thuật, các chỉ số sinh lý của bệnh nhân đã trở lại lại bình thường.

Được biết, trước đó A. đi nhậu say về thì gia đình phát hiện tiếng la ó, trên người có vết thương ở cạnh ức trái, con dao vẫn cắm trên ngực nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI