Cứu nạn kịp thời 2 thuyền viên người Philippines bị bệnh và tai nạn lao động trên biển

08/11/2022 - 23:32

PNO - Lúc 22g30 tối 8/11, lực lượng cứu nạn của tàu SAR 272 đã đưa 2 thuyền viên người Philippines gặp nạn trên biển về bờ chữa trị kịp thời.

Trước đó, vào lúc 11g50 ngày 8/11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được tin báo nạn khẩn cấp từ thuyền trưởng của tàu chở hàng Energy Hope (Quốc tịch Panama).

Tàu đang hành trình từ Singapore đi Hàn Quốc, khi đến tại vị trí cách Nha Trang 78 hải lý về hướng Đông Nam thì trên tàu có 1 thuyền viên bị tai nạn trong quá trình lao động dẫn đến bị đau vùng đầu, máu chảy nhiều rất nguy hiểm đến tính mạng và 1 thuyền viên bị bệnh lý đi lại khó khăn cần phải cấp cứu kịp thời. Do đó, thuyền trưởng của tàu đã yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa 2 thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Cả 2 thuyền viên đều có quốc tịch Philippines. Trong đó, thuyền viên bị tai nạn lao động là Clores Jose Rose Samonte (30 tuổi, là sĩ quan máy) và thuyền viên bị bệnh là thợ máy Candelario Rizaldy Bagdoc (31 tuổi).

Tàu SAR 272 cập cảng Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực IV, đưa 2 thuyền viên người nước ngoài gặp nạn về bờ
Tàu SAR 272 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV, đưa 2 thuyền viên người nước ngoài gặp nạn về bờ

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm giữ liên lạc thường xuyên và trực tiếp làm việc với tàu để cập nhật tình trạng của 2 bệnh nhân cũng như hướng dẫn các biện pháp sơ cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các thuyền viên trên.

Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu. Trước tình huống khẩn cấp có thể dẫn đến tử vong rất cao đối với thuyền viên bị tai nạn lao động nên Trung tâm đã điều động Tàu SAR 272 đang thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Thuyền viên bị bệnh lý gặp khó khăn trong việc đi lại được các lực lượng hỗ trợ khi về đến bờ
Thuyền viên bị bệnh lý gặp khó khăn trong việc đi lại được các lực lượng hỗ trợ khi về đến bờ

 

Lực lượng cứu nạn đưa thuyền viên bị tai nạn trong quá trình lao động về đến bờ an toàn
Lực lượng cứu nạn đưa thuyền viên bị tai nạn trong quá trình lao động về đến bờ an toàn

Sau khi vượt qua sóng gió và thời tiết xấu tại khu vực do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cấp 5-6 đang tràn xuống phía Nam, tàu SAR 272 đã tiếp cận được tàu Energy Hope. 

Ngay khi về đến bờ, 2 thuyền viên trên đã được đưa đến bệnh viện tại TP. Nha Trang để chữa trị kịp thời.

2 thuyền viên được đưa đến bệnh viện chữa trị kịp thời
2 thuyền viên được đưa đến bệnh viện chữa trị kịp thời

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI