Cứu hộ 62 cá thể rùa quý hiếm được phóng sanh ở chùa Ngọc Hoàng

05/10/2022 - 21:15

PNO - Nhân viên Kiểm lâm TPHCM vừa cứu hộ 62 cá thể rùa quý hiếm trong hồ thuộc chùa Ngọc Hoàng, quận 1.

Chiều 5/10, Kiểm lâm TPHCM đã cùng nhân viên Thảo Cầm Viên, tu sĩ chùa Phước Hải (Ngọc Hoàng), phường Đa Kao, quận 1 hỗ trợ đưa 62 cá thể rùa quý hiếm được nhà chùa bắt lại khi người dân phóng sanh tại chùa.

Đại diện chùa Ngọc Hoàng cho hay, số lượng rùa trên được các phật tử phóng sanh, được chùa phát hiện và giữ lại, nuôi dưỡng tại hồ.

Cá thể rùa được cân
Cá thể rùa được cân

Mỗi ngày, các phật tử tại chùa cho rùa ăn rau, trái cây…  “Hôm nay được vận động của hạt kiểm lâm nên chùa bàn giao cá thể rùa cho hạt kiểm lâm đưa về tự nhiên để chăm sóc”, sư cô Thích Ngộ Tâm chia sẻ.

Theo ghi nhận, mỗi cá thể rùa sau khi được bắt lên được cân trọng lượng, kích thước, phân loại. Sau đó, được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc để thả về rừng.

Nhiều loài rùa quý hiếm, nguy cấp
Nhiều loài rùa quý hiếm, nguy cấp

Nhiều con khoẻ mạnh nặng đến chục ký, được người dân phóng sinh nhiều năm trước.

Theo lực lượng kiểm lâm, 62 con gồm 8 loài: rùa hộp lưng đen, rùa đất sê pôn, rùa ba gờ, rùa đất lớn đều thuộc danh mục quý, hiếm trong đó có 11 con rùa núi vàng là loài cực kỳ nguy cấp.

Các loài này thuộc Phụ lục II, Công ước về buôn bán quốc tế động, thực vật hoang dã nguy cấp.

1 loại rùa quý hiếm được kiểm tra
1 loại rùa quý hiếm được kiểm tra

Nghị định 06/2019/NĐ-CP quy định, mọi hành vi tàng trữ, nuôi nhốt, buôn bán các loại rùa không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và đăng ký theo quy định là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 300 triệu đồng hoặc xử lý hình sự lên đến 12 năm tù.

Đăng Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI