Thừa Thiên Huế: Lần thứ tư thả rùa quý về biển

04/04/2014 - 08:26

PNO - PNO - Được Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế vận động, ngư dân đã thả một con rùa biển thuộc loại đồi mồi nặng 33kg về với đại dương.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thua Thien Hue: Lan thu tu tha rua quy ve bien 

Đây là lần thứ tư trong vòng 1 tháng qua, rùa biển được phát hiện và thả về đại dương

Rạng sáng ngày 3/4, trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Từa Thiên - Huế, ông Lê Văn Ty thuộc Chi hội nghề cá xã Phú Đa đã phát hiện và bắt giữ một con rùa biển thuộc loại đồi mồi nặng 33kg, chiều dài toàn thân 80cm, bề rộng 48cm.

Đồi mồi có vảy sừng màu gụ, vân gạch, mức độ nguy cấp bậc EN. Nhận được tin báo, ngay trong buổi sáng cùng ngày, cán bộ kỹ thuật của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế đã có mặt kịp thời, sau đó đó vận động Ty chuyển rùa từ Phú Đa ra biển Vinh Thanh và thả trở lại với đại dương.

Như vậy, trong 1 tháng qua, Chi cục Khai thác & bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế đã vận động ngư dân thả lại biển 4 rùa biển khác nhau, gồm 3 con đồi mồi và 1 con vích lạc sâu vào đầm phá Tam Giang, tại các xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền); Hương Phòng và Hải Dương (thị xã Hương Trà) và Phú Đa (huyện Phú Vang).

Hiện tượng rùa biển lạc vào đầm phá Thừa Thiên -Huế nhiều lần trong năm nay được xem là hiện tượng lạ. Trước đó, một vài năm mới xuất hiện rùa biển một lần, nhưng thường vào phía bờ biển bãi ngang.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI