Cựu đại tá Phùng Anh Lê bị tuyên 7 năm 6 tháng tù tội nhận hối lộ

14/08/2022 - 11:30

PNO - Cựu đại tá, cựu trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê bị tuyên 7 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Sáng 14/8, TAND TP. Hà Nội tuyên án đối với 4 bị cáo trong vụ thả người trái pháp luật và nhận hối lộ, xảy ra tại Công an quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Anh Lê (cựu đại tá, cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ) 7 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ.

Cựu đại tá Phùng Anh Lê tại tòa
Cựu đại tá Phùng Anh Lê tại tòa

3 bị cáo còn lại từng là thuộc cấp của ông Lê, cùng bị tuyên phạm tội tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù.

Trong đó, Nguyễn Đức Châu (cựu Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự) bị tuyên án tù bằng thời hạn tạm giam - tức 10 tháng 28 ngày, trả tự do ngay tại tòa.

2 bị cáo còn lại là Vũ Công Ngọc (cựu Đội phó Cảnh sát hình sự) bị tuyên 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Lê Đình Trung (cựu Đội phó cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp) 4 tháng 12 ngày tù (trừ thời gian bị tạm giam thì đã chấp hành xong).

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo Lê phải khắc phục toàn bộ số tiền hưởng lợi bất chính là 110 triệu đồng để sung quỹ Nhà nước.

Tháng 6/2016, Công an phường Yên Phụ, quận Tây Hồ thụ lý vụ việc anh Nguyễn Công Thành tố giác bị một nhóm người lạ mặt bắt giữ trái pháp luật, đánh đập gây thương tích.

Sau khi xác minh, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ xác định Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội.

Sau đó, Nguyễn Hữu Tài cũng đến Công an quận Tây Hồ đầu thú, bị tạm giữ hình sự và đưa vào nhà tạm giữ Công an quận Tây Hồ.

Tiếp đó, người nhà của Tài đã nhờ Phùng Văn Bảy, là người nhà của Phùng Anh Lê, nhờ giúp đỡ. Phùng Anh Lê đã thông báo gia đình Tài chuẩn bị 110 triệu đồng để hòa giải với bị hại.

Người nhà của Tài đã mang tiền cho Phùng Văn Bảy và ông này đã đến phòng làm việc đưa cho Phùng Anh Lê, đặt tiền lên bàn làm việc và nhờ giúp hòa giải.

Sau khi nhận tiền từ ông Phùng Văn Bảy, ông Lê chỉ đạo cấp dưới thả Nguyễn Hữu Tài trái pháp luật, sau đó cho Tài hòa giải với anh Thành. Vụ việc không được tiếp tục thụ lý, giải quyết theo quy định.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI