Cựu chủ tịch quận ở Đà Nẵng nhận hối lộ để xử lý đất đai như thế nào?

31/05/2022 - 09:20

PNO - Với cáo buộc nhận hối lộ để xử lý thủ tục đất đai cho những người có mục đích, cựu chủ tịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã bị bắt.

Tối 30/5, Công an Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Đàm Quang Hưng (nguyên Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng) về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Đà Nẵng đã báo cáo Thành ủy Đà Nẵng việc ông Hưng bị tố cáo trực tiếp nhận hối lộ một số tiền lớn (300-500 triệu đồng) và hứa cấp sổ đỏ cho lô đất có nguồn gốc mua bán không đúng quy định pháp luật của bà Trần Thị Phương Dung (SN 1974, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Sau đó ông Hưng đã hoàn trả lại cho bà Dung 300 triệu đồng vì cấp dưới báo cáo lô đất không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ.

Ông Đàm Quang Hưng
Ông Đàm Quang Hưng

Liên quan đến vụ việc này, Công an Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Phương Dung và Tôn Thất Huy Minh về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” để bán lô đất này cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Việt kiều Belarus. Do Dung và Minh không làm được sổ đỏ như cam kết nên bà Hương đã tố cáo đến Công an.

Tại cuộc họp xem xét kỷ luật ông Đàm Quang Hưng mới đây, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng nhận định ông này đã vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đồng thời ông Hưng cũng vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng. Những vi phạm này là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hưng, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm của ông Hưng và theo Quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Đàm Quang Hưng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI