Cụt một ngón tay do… đeo nhẫn

22/04/2019 - 09:33

PNO - Thả tay ra khỏi thanh chắn ngang cửa xe ô tô và nhảy xuống đất, ngón tay đeo nhẫn của chị T. (Quảng Ninh) bất ngờ vướng vào chiếc đinh ốc khiến chị "mất bay" cả hai đốt ngón tay

Ngày 22/4, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị mất hai đốt ngón tay do tai nạn hy hữu từ việc đeo nhẫn.

Theo đó, ngày 19/4,  chị N.­T.T (Phường Đại Yên, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng ngón áp út tay trái mất đốt 2, đốt 3. Riêng đốt 1 bị mất da, lộ xương, cơ, gân.

Khai thác tiền sử của bệnh nhân cho thấy, sáng sớm cùng ngày, chị T. bán hàng ở chợ. Sau khi cài khóa cửa xe tải chở hàng và chuẩn bị ra về, người bệnh thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất. Tuy nhiên, chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3.

Cut mot ngon tay do… deo nhan
Ngón tay của chị T. bị cụt do chiếc nhẫn vướng phải đinh ốc trên xe ô tô

Lúc này người bệnh chưa thấy đau nhiều, nhưng “sững sờ” thấy ngón tay áp út của mình không còn nguyên vẹn. Chị T. hốt hoảng gọi điện cho người nhà và chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào khoảng 3 giờ sáng.

Khi nhập viện, bệnh nhân lập tức được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón tay bị tổn thương.

Hiện vết thương mỏm cụt khô, người bệnh đang được điều trị bằng kháng sinh, giảm đau, thay băng tại khoa ngoại- Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Tới thời điểm hiện tại, bệnh nhân vẫn chưa hết bất ngờ vì một thói quen thường ngày lại lấy đi ngón tay của mình.

Cut mot ngon tay do… deo nhan
Bệnh nhân T. vẫn chưa hết bàng hoàng vì thói quen đeo nhẫn đã lấy của mình một ngón tay

Các bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo người dân cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người. Nếu mang trang sức cũng nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI