Cuối tuần đi đâu trốn nắng?

24/03/2023 - 16:29

PNO - Nếu "bị ngợp" với nắng nóng TPHCM, cuối tuần bạn có thể đổi gió tại Tây Ninh, Bảo Lộc, hay Đà Lạt...

Đà Lạt
Đà Lạt: Thành phố hoa cách TPHCM khoảng 300km. Vào bất kỳ thời gian nào trong năm, Đà Lạt cũng se se lạnh để du khách vẫn có thể khoác lên mình chiếc áo mỏng, choàng lên cổ chiếc khăn và tận hưởng cảm giác lãng mạn. 
Đà Lạt
Mỗi ngày ở Đà Lạt, bạn sẽ như cảm nhận được sự thay đổi của 4 mùa. Ngoài "đặc sản" về thời tiết, Đà Lạt còn chiêu đãi du khách bằng những mùa hoa tuyệt đẹp, các danh thắng thơ mộng, ẩm thực phong phú - Ảnh: An Bùi
Đà Lạt
Gợi ý lịch trình tham quan Đà Lạt như sau: Ngày thứ nhất: 23g xuất phát từ TPHCM - Đà Lạt (đi xe khách); 5g uống cà phê ở khu bờ hồ, ăn sáng, thuê xe máy (taxi) khám phá các điểm đến của thành phố; tối dạo chợ đêm Đà Lạt. Ngày thứ hai: đến các vườn rau, dâu, các điểm làm mứt... tham quan, mua sắm, khám phá; 18g trở về TPHCM. Chi phí ước tính khoảng từ 1,2-1,5 triệu đồng/người - Ảnh: An Bùi
1
Bảo Lộc: Tọa lạc trên cao nguyên Di Linh, và có độ cao 800m so với mực nước biển, "người anh em" của Đà Lạt (2 thành phố đều thuộc tỉnh Lâm Đồng) được ví như người sơn nữ chưa thức giấc. Thành phố này hiện vẫn giữ nhiều nét dân dã và mộc mạc như những đồi trà ngút ngàn, những con đường đậm màu đất đỏ bazan, hoa và rau xanh trồng trước nhà. 
1
Cũng như Đà Lạt, đến Bảo Lộc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết 4 mùa với cái se lạnh của sớm mai, trưa ấm, chiều mát và tối phải khoác thêm áo ấm. Các điểm tham quan bạn có thể ghé ở Bảo Lộc như thác Dambri, tu viện Bát Nhã, cổng Trời, chùa Trà... Các món ăn nên thử gồm bún riêu, mì Quảng, bánh bèo nhà thờ... Nếu thích nhộn nhịp, bạn có thể đặt phòng khách sạn trung tâm TP Bảo Lộc; nếu muốn săn mây, bạn có thể đặt phòng ở homestay hay thuê lều ở các khu camping. Giá homestay hay lều từ 250.000 đồng.
1
Lịch trình khám phá Bảo Lộc 2 ngày 1 đêm như sau: Ngày thứ nhất: 3g sáng xuất phát từ TPHCM - Bảo Lộc (thời gian di chuyển khoảng 3-4 tiếng); 7g đến Bảo Lộc, yêu cầu xe dừng ở tu viện Bát Nhã, và có thể đi bộ hay thuê xe ôm qua thác Dambri; 15g quay lại trung tâm TP Bảo Lộc, đi dạo và thưởng thức món ngon Bảo Lộc. Ngày thứ hai: 4g sáng, thuê xe ôm đi săn mây ở cổng Trời; 7g tiếp tục khám phá Bảo Lộc. Ước chi phí khoảng 1 triệu đồng/người.
Có một Đà Lạt ở miền Đông Nam Bộ  Ma Thiên Lãnh, đẹp hoang sơ  Ảnh: Nguyễn Tường  Hành trình khám núi Bà Đen tạm khép lại nhưng đừng vội, hãy check-in tiếp một vòng xung quanh chân núi và bạn sẽ rất bất ngờ hơn nữa. Trưa ở Tây Ninh thường nắng nóng khiến bạn thấy khó chịu, nhưng đừng lo, có một nơi được ví là Đà Lạt miền Đông Nam bộ nằm ngay bên chân núi Bà Đen – đó chính là thung lũng Ma Thiên Lãnh.
Tây Ninh - Đà Lạt ở miền Đông Nam bộ: Cách TPHCM khoảng 100km, Tây Ninh là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách TPHCM. Cũng như các tỉnh khác của miền Đông Nam bộ, thời tiết mùa này ở Tây Ninh khá nóng, song, có 1 nơi được ví là Đà Lạt miền Đông Nam bộ ở ngay bên chân núi Bà Đen - thung lũng Ma Thiên Lãnh.
Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm trong quần thể núi Bà Đen, là thung lũng kết hợp của 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Đến đây, bạn có thể hòa mình trong dòng suối nước từ trên núi chảy róc rách, mát rượi quanh năm. Cạnh đó, một hồ nước xanh mát (hồ hình thành do khai thác đá trước đây), nơi bạn bắt gặp những cặp cô dâu chú rễ say sưa chụp ảnh cưới, hay có những gia đình, những nhóm bạn phượt đang thích thú trò chuyện, tổ chức ăn uống ngay bên cạnh hồ.
Đến đây, bạn có thể cắm trại, tổ chức tiệc picnic, chụp hình check in hay ngâm mình trong dòng suối mát rượi. 
Check-in Núi Bà Đen uống cà phê ngắm mây trời Trước đây, nhắc đến Tây Ninh, người ta thường truyền miệng câu: “Tây Ninh, sáng đi chiều về”. Thực tế đúng bởi Tây Ninh nằm cách TP.HCM chỉ hơn 100km với khoảng 2 - 3 giờ đi xe. Thời điểm đó, người ta thường đến Tây Ninh với lộ trình lên chùa Bà ở lưng chừng núi Bà Đen trên độ cao 350m để hành hương vào những ngày lễ Tết. Sau đó, còn chút thời gian buổi chiều sẽ ghé sang Tòa Thánh Cao Đài tham quan lễ cúng và kết thúc chuyến hành trình. Thế nhưng, hiện tại, mọi chuyện đã khác xưa.  Lên độ cao 986m check- in đang là trào lưu của các bạn trẻ  Ảnh: Nguyễn Tường   Một góc trên đỉnh núi Bà Đen đang trở thành điểm đến thu hút  Ảnh: Giang Phương  Ngày nay, nhắc đến Tây Ninh, núi Bà Đen vẫn là điểm đến đầu tiên phải có trong lịch trình. Từ Tết Nguyên đán 2020, núi Bà Đen đã hoàn toàn lột xác. Không chỉ cảnh quan khuôn viên ở chùa Bà – ngôi chùa trên 300 năm tuổi được mở rộng và đẹp đẽ hơn mà giờ đây check-in đỉnh núi Bà Đen ở độ cao 986m đã quá dễ dàng. Nếu trước đây, đỉnh núi chỉ dành cho những người có đủ sức khỏe, dũng cảm, thích khám phá thì giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể đến được nhờ hệ thống cáp treo lên đỉnh. Sáng sớm, ai cũng có thể dễ dàng ngồi trên đỉnh núi đủng đỉnh uống ngụm cà phê ngồi săn mây trời.
Sau đó, tầm 16-18g, bạn có thể mua vé cáp treo lên đỉnh núi, vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm hoàng hôn. Lịch trình khám phá Tây Ninh 2 ngày 1 đêm (để săn cả bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi Bà Đen) như sau: Ngày thứ nhất: 6g xuất phát từ TPHCM đến Tây Ninh, tầm 9g đến chân núi Bà Đen, cắm trại, tổ chức picnic ở Ma Thiên Lãnh; 17g mua vé cáp treo lên đỉnh núi; 19g quay lại trung tâm TP Tây Ninh để dạo phố, khám phá Tây Ninh về đêm. Ngày thứ hai: 5g mua vé cáp treo lên đỉnh núi, uống cà phê sáng và ngắm bình minh; 8g quay về trung tâm TP Tây Ninh, khám phá các làng nghề; 11g ghé tòa thánh Tây Ninh để chuẩn bị xem lễ tổ chức lúc 12g. Sau lễ, ghé quán cà phê thưởng thức món ngon, trốn nắng và chiều quay về TPHCM. Dự tính chi phí khoảng 1 triệu đồng/người.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI