Cuộc thi thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa

18/11/2013 - 10:20

PNO - PNO - Sáng 18/11, tin từ UBND huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) cho biết, vừa phát động cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình “Nhà trưng bày Hoàng Sa” để tiến hành xây dựng. Cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ, các phương án thiết kế từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuộc thi có một số tiêu chí: Nhà trưng bày Hoàng Sa phải mang tính biểu tượng, thể hiện rõ lịch sử, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Công trình phải toát lên ý chí bảo vệ chủ quyền, thể hiện tư tưởng độc lập, tự chủ, tự cường bất khuất của dân tộc Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo UBND huyện Hoàng Sa, thiết kế đạt giải nhất sẽ được chọn làm phương án xây dựng. Công trình sẽ được đặt tại điểm tiếp nối đường Hoàng Sa - Lê Văn Thứ thuộc phường Mân Thái (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Tổng diện tích khu đất xây dựng nhà trưng bày là 685m2. Dự kiến nhà trưng bày này sẽ có 2 đến 3 tầng. Trong đó tầng 1 sẽ là không gian trưng bày, tầng 2 là khu hành chính và tầng 3 là hội trường. Phần trưng bày gồm hệ thống các tư liệu bằng hình ảnh động và tĩnh được hỗ trợ bởi kỹ thuật, mỹ thuật đa phương tiện như video, kết hợp với hệ thống bản đồ, sa bàn tổng quan về vị trí địa lý tự nhiên, hành chính của Hoàng Sa.

Công trình nhà trưng bày Hoàng Sa khi hoàn thành sẽ là điểm tham quan du lịch, học tập nhằm nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
 

ĐÌNH THỨC 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI