Cuộc thi hoa hậu đầu tiên tại Việt Nam nhận thí sinh chuyển giới

18/04/2021 - 19:31

PNO - Ban tổ chức “Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021” muốn tạo sân chơi để người chuyển giới nữ có cơ hội được thể hiện ngang bằng với các cô gái.

Nghị định 144/2020/NĐ-CP về nghệ thuật biểu diễn đã “mở cửa” cho các cuộc thi nhan sắc: không giới hạn số lượng, quy chế tuyển sinh tùy thuộc vào ban tổ chức (BTC)... thay vì chịu sự ràng buộc bởi luật như trước đây.

BTC Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 cho biết sẽ chấp nhận thí sinh chuyển giới nữ tham gia, bên cạnh thí sinh nữ. Đề án đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn thông qua.

“Nghị định mới không còn hạn chế đối tượng thí sinh. Với thí sinh chuyển giới, chúng tôi nhìn nhận đó là phụ nữ, chứ không lăn tăn gì về vấn đề này. Xu hướng chung của thế giới cũng tạo cơ hội cho người chuyển giới nữ, vì sao chúng ta lại nói không. Tại sân chơi của chúng tôi, nếu thí sinh chuyển giới xuất sắc vẫn có thể đăng quang. Cơ hội được chia đều”, ông Phạm Duy Khánh, trưởng BTC cho biết.

Ông Phạm Duy Khánh, trưởng BTC cuộc thi trả lời báo giới vào chiều 18/4
Ông Phạm Duy Khánh, trưởng BTC cuộc thi trả lời báo giới vào chiều 18/4

Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 cũng thông báo nhận hồ sơ của thí sinh chuyển giới, nhưng chỉ đăng tải trên fanpage. Còn việc có nhận thí sinh chuyển giới dự thi chính thức hay không vẫn còn là câu hỏi chưa có lời đáp. Đại diện BTC cho biết đã gửi đề án đến Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, chờ duyệt.

Điều kiện với thí sinh dự thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2021 là cao từ 1m65 trở lên, từ 18-26 tuổi, không vi phạm pháp luật, có trình độ ngoại ngữ tốt, có hiểu biết về ẩm thực, du lịch, có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, thế giới...

BTC cho biết khi quy định phải có vẻ đẹp tự nhiên bị gỡ bỏ, các thí sinh sẽ có cơ hội hoàn thiện vẻ ngoài, vì thế, khi chọn lựa thí sinh sẽ cân đo nhiều hơn ở mặt trí tuệ. “Ví dụ giữa hai cô có sắc vóc tương đối ngang bằng nhau, chúng tôi sẽ ưu tiên cô có trình độ tiếng Anh tốt hơn”, ông Khánh chia sẻ.

Phương Vy, thí sinh chuyển giới từng nộp hồ sơ ảnh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
Phương Vy, thí sinh chuyển giới từng nộp hồ sơ ảnh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức. BTC mong muốn sẽ đồng hành để phát triển du lịch sau khi dịch bệnh qua đi. Sau khi cuộc thi kết thúc, top 3 sẽ tham gia các hoạt động quảng bá du lịch. BTC cho biết đang làm việc với Sở Du lịch TPHCM cũng như Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Bình Thuận để các người đẹp sau đăng quang sẽ có nhiều cơ hội thể hiện sự đóng góp. 

Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra tại TPHCM và Hà Nội vào tháng 6, mỗi vòng chọn 25 thí sinh. Vòng bán kết diễn ra vào tháng 7 tại TPHCM. Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào 21/8 tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Top 3 chung cuộc sẽ được dự thi các cuộc thi quốc tế. Tuy nhiên, tùy vào tình hình chất lượng thí sinh sẽ chọn cuộc thi cho phù hợp. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI