Cuộc sống đảo lộn vì… bọ đậu đen

13/06/2014 - 08:09

PNO - PNO - Thời gian gần đây, bọ đậu đen xuất hiện dày đặc tại xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây xáo trộn đời sống sinh hoạt của người dân, thậm chí có hộ phải dọn đi chỗ khác ở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cuọc sóng dảo lọn vì… bọ dạu den

Cuọc sóng dảo lọn vì… bọ dạu den

Bọ đậu đen tràn ngập trong nhà dân ở xã Minh Long, huyện Chơn Thành.

Nhà của ông Nguyễn Hữu Diễm ở ấp 5, xã Minh Long, huyện Chơn Thành bị bọ đậu đen vào nhiều nhất. Từ đầu tháng 5/2014 đến nay, bắt đầu vào mùa mưa, thời tiết ẩm mát là từng đàn, từng đàn bọ đậu đen nhiều vô số kể bay kín đặc, phát ra tiếng rào rào như mưa. Chúng bám vào mái nhà, trần nhà, vách tường, ti vi, tủ lạnh, giường chiếu, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp…

"Mới đầu, gia đình tôi cũng tìm cách quét dọn, có ngày hốt bỏ vài chục ký, cho vô bao tẩm dầu đốt và mang đi chôn lấp ngoài vườn. Nhưng dọn được đàn này thì đàn khác lại đến. Gia đình tôi đã mua thuốc xịt muỗi, dầu tràm xịt khắp nơi nhưng cũng không ăn thua", ông Diễm nói.

Cũng theo ông Diễm, hơn một tháng nay, từ lúc bị bọ đậu đen hoành hành, gia đình ông mất ăn mất ngủ, đành phải dọn đồ đạc, giường chiếu, đồ dùng sinh hoạt ra ngoài hiên che tạm để lánh nạn.

Không chỉ nhà ông Diễm, tại nhiều nhà khác ở xã Minh Long, cũng xuất hiện bọ đậu đen, tùy theo mật độ nhiều hay ít.

Trước nạn bọ đậu đen hoành hành, người dân mong các cấp, ngành chức năng sớm tìm ra giải pháp, có phương thuốc đặc trị bọ đậu đen để dân được sống yên ổn.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI