Cuộc hội ngộ xúc động của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, ca sĩ Cẩm Vân và NSND Thanh Thúy

04/04/2024 - 12:17

PNO - Tác giả “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ” hòa giọng cùng 2 ca sĩ khiến nhiều người thích thú, ngân nga hát theo.

Các ca sĩ biểu diễn trong chương trình sơ kết vào sáng 4/4
Các ca sĩ biểu diễn trong chương trình sơ kết vào sáng 4/4

Sáng 4/4, Báo Người Lao Động tổ chức sơ kết đợt 1 cuộc vận động sáng tác ca khúc chủ đề Đất nước trọn niềm vui. Cuộc vận động bắt đầu từ tháng 9/2023 hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong chương trình, Báo Người Lao Động cũng trao giải Mai vàng tri ân cho nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, NSND Trà Giang và ca sĩ Cẩm Vân vì những đóng góp của họ cho nghệ thuật nước nhà.

Từ trái qua: ca sĩ Cẩm Vân, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và NSND Trà Giang nhận giải Mai Vàng tri ân
Từ trái qua: ca sĩ Cẩm Vân, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và NSND Trà Giang nhận giải Mai Vàng tri ân

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cũng là tác giả có nhiều tác phẩm nói về tình yêu quê hương, đất nước. Trong đó, ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ của ông được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Lần này, ông cũng sáng tác ca khúc Nụ cười thành phố để hưởng ứng cuộc vận động trên.

Ca sĩ Cẩm Vân, người từng thể hiện thành công ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớ nói mang ơn nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn rất nhiều. Tại đây, bà cũng thể hiện lại ca khúc với tác giả. Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn cũng đề nghị NSND Nguyễn Thị Thanh Thuý cùng lên hát. Nhiều người có mặt xúc động, ngân nga hát theo những giai điệu quen thuộc. Ở đoạn cuối, NSND Trà Giang cũng góp giọng.

Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân
Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân
NSND Thanh Thuý mời NSND Trà Giang hát cùng
NSND Thanh Thuý mời NSND Trà Giang hát cùng

*Các nghệ sĩ cùng hát Thành phố tình yêu và nỗi nhớ:

Hiện tại BTC cuộc vận động đã nhận 23 ca khúc của 18 tác giả. Một số nhạc sĩ gửi ca khúc hưởng ứng cuộc vận động này là Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Hiên, Hoài An, Quỳnh Hợp, Thái Hiệp và Mai Trâm.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người cũng từng thể hiện nhiều ca khúc về thành phố, kỳ vọng các sáng tác mới có giai điệu mới mẻ, thu hút; nội dung không nặng tính kêu gọi phong trào mà hợp với nhịp thở cuộc sống hiện tại. Vì từng có nhiều nhạc phẩm hay về thành phố nên anh cho rằng sẽ rất khó cho các tác giả sau này.

BTC nhận bài dự thi đến hết tháng 12/2024. Tổng giải thưởng của cuộc vận động trị giá 240 triệu đồng, trong đó giải nhất là 100 triệu đồng. Số lượng giải và giá trị giải thưởng lên gấp đôi hoặc gấp ba lần tùy theo tình hình kinh tế.

3 tác phẩm hay nhất của cuộc vận động sẽ được dàn dựng, thể hiện trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trao giải vào tháng 4/2025.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa