Cùng góp sức hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân

14/04/2021 - 07:03

PNO - Từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Ngọt - Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 4, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM, Tổ trưởng tổ dân phố 26 - đã rời nhà để đến điểm làm căn cước công dân (CCCD) hỗ trợ ông Trương Chi Mân.

 

Ông Mân nay đã gần 80 tuổi. Ông muốn làm lại CCCD, nhưng các con của ông Mân đều đi làm, nên chị Ngọt ngỏ ý giúp ông. Thế là, 6 giờ sáng, đi tập thể dục về, chị tranh thủ đến điểm làm CCCD lấy số thứ tự rồi mới quay về đưa ông Mân đến. Chị Ngọt nhắc ông mang theo sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các giấy tờ cần thiết khác. “Làm như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và để người già không phải chờ đợi lâu” - chị Ngọt nói. 

Không chỉ có ông Mân mà những người dân khác trong tổ dân phố từ hơn một tuần nay đều được chị Ngọt thông tin, lập danh sách gửi về công an phường để sắp xếp thời gian phù hợp với từng người. Tổ làm CCCD về UBND P.3 làm thủ tục cấp mới và đổi thẻ CCCD cho người dân từ ngày 12-18/4. Để hỗ trợ công tác này, nhiều ngày trước chị Ngọt đã đến từng nhà để nhắc nhở bà con tranh thủ đến làm cho đúng thời gian quy định. 

Tại Chi hội Phụ nữ khu phố 3, nhiều ngày qua chị Hoàng Phương Thảo - Chi hội trưởng - cũng thường xuyên vắng nhà. Chị Thảo nói: “Tổ làm CCCD chỉ đến phường một tuần nên mình phải nhắc bà con đến đúng hẹn và chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần thiết để đỡ mất thời gian”. 

Chị em phụ nữ P.3, Q.Gò Vấp, nấu bữa ăn khuya phục vụ chiến sĩ công an tổ làm căn cước công dân
Chị em phụ nữ P.3, Q.Gò Vấp, nấu bữa ăn khuya phục vụ chiến sĩ công an tổ làm căn cước công

Cả chị Ngọt và chị Thảo đều là cán bộ Hội có thời gian tham gia công tác hơn mười năm. Chị Thảo cho biết: “Chị em chúng tôi cả ngày hôm nay ở ngoài đường, suốt từ sáng đến nửa đêm. May mắn là gia đình, chồng con đều thông cảm và hỗ trợ”. Chị Ngọt nói thêm: “Ở nhà chồng tôi lo hết. Như hôm nay, tôi đi khỏi nhà từ lúc 6 giờ, đến giờ này, chín mười giờ đêm, vẫn còn ở điểm làm CCCD”. 

Ban ngày đi vận động, tối đến các chị em lại đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN P.3 - nấu bữa ăn khuya phục vụ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Gian bếp nhỏ nhà chị Loan tối nay vui hơn mọi khi. Các chị cùng nhau nấu món nui hầm xương. 

Chị Loan cho biết, trong một tuần làm CCCD tại phường, Hội Phụ nữ sẽ phục vụ bữa ăn khuya cho các anh em với các món cháo, hủ tíu, nui… và các loại nước giải nhiệt hoặc chè lạnh. Kinh phí do chị em cán bộ, hội viên và bà con đóng góp. 

Nấu nướng xong, các chị cùng nhau chở đến điểm tập trung. Sau bữa ăn, gần mười giờ đêm, người dân vẫn còn khá đông, các chị lại tới lui chuyện trò. Thấy bà cụ và người con trai chuẩn bị ra về, chị Ngọt chạy đến đỡ bà cụ lên xe máy. Bà cụ ôm chị Ngọt và nói: “Cảm ơn con, tụi con cực quá”. 

Trong đợt làm CCCD lưu động lần này, không chỉ chị Ngọt, chị Thảo mà nhiều chị em cán bộ chi tổ Hội ở nhiều nơi cũng không ngại vất vả để cùng góp sức. Phục vụ bữa ăn khuya cho các chiến sĩ là việc làm được nhiều địa phương áp dụng. 

Song An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI