Cử tri 'trách' Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra kỳ họp Quốc hội

04/12/2019 - 17:39

PNO - Tại buổi tiếp xúc với tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM và tổ đại biểu HĐND TP.HCM ngày 4/12, nhiều cử tri quận 2 tiếp tục có ý kiến bức xúc về các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng 4/12, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM và tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2, TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tiếp tục có ý kiến về các vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, như xác định ranh đất ngoài ranh quy hoạch; chính sách đền bù, hỗ trơ, tái định cư...

Cử tri cũng bày tỏ sự không hài lòng về việc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã không đưa vấn đề Thủ Thiêm ra kỳ họp Quốc hội vừa diễn ra.

Cu tri 'trach' Doan dai bieu Quoc hoi TP.HCM khong dua van de Thu Thiem ra ky hop Quoc hoi
Cử tri trao đổi với Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - Phan Nguyễn Như Khuê - Ảnh: Thảo Lê/TTO

Trả lời vấn đề này, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM - cho biết, trong nội dung dự kiến chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội vừa qua có đưa nội dung chất vấn của Thanh tra Chính phủ. Nhưng sau khi tham khảo ý kiến các đại biểu, chọn lọc các vấn đề đang được quan tâm, thì vấn đề chất vấn cơ quan thanh tra được để lại, chưa trả lời ở kỳ họp này.

Không phải Đoàn ĐBQH TP.HCM không muốn đề đạt câu chuyện Thủ Thiêm tại kỳ họp Quốc hội mà do đoàn không thể quyết định được việc chất vấn Thanh tra Chính phủ để trình bày sự việc này, ông Khuê nói.

Ông Khuê cho biết, sau buổi tiếp xúc cử tri quận 2 trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổng hợp toàn bộ ý kiến cử tri và có văn bản chính thức gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính Phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Dân nguyện của Quốc hội.

Trong đó nêu ra việc một số cử tri 5 khu phố thuộc 3 phường tại quận 2 có ý kiến cho rằng, diện tích đất nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng hơn diện tích 4,3ha mà Thanh tra Chính phủ xác định và nhà đất của họ nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cử tri đề nghị Thanh tra Chính phủ tổ chức tiếp xúc đối thoại trực tiếp với dân. Đồng thời, đề nghị tổ chức đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra toàn diện, giải quyết rốt ráo vụ việc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, hiện UBND TP.HCM đang trao đổi bộ ngành trung ương trên tinh thần việc triển khai, thực hiện dự án trước đó đã có những sai sót, do vậy lần này phải làm thận trọng.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI