Cử tri TPHCM mong muốn ngăn chặn tín dụng đen, đòi nợ phi pháp

07/12/2022 - 11:34

PNO - Cử tri TPHCM hoan nghênh ngành công an đã triệt phá tội phạm tín dụng đen, đòi nợ phi pháp như vụ án tại Công ty Luật TNHH Power Law.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến cho biết, để chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ tám, HĐND TPHCM khóa X, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận và tổng hợp 276 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND và các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân thành viên của Mặt trận. Cử tri và nhân dân thành phố quan tâm nhiều đến các vấn đề kinh tế, xã hội và đời sống.

Bà Trần Kim Yến thông tin tại kỳ họp.
Bà Trần Kim Yến thông tin tại kỳ họp thứ tám, HĐND TPHCM sáng 7/12

Bà Trần Kim Yến cho biết, dự báo tình hình tín dụng đen sẽ hoạt động mạnh từ nay đến cuối năm, do nhu cầu chi tiêu cuối năm tăng; tình hình lừa đảo qua mạng, tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê hoành hành, người dân lo lắng.

“Cử tri và nhân dân thành phố hoan nghênh ngành Công an đã triệt phá các loại tội phạm hình sự ma túy, tín dụng đen, đòi nợ với các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đơn cử là vụ việc xảy ra tại Công ty Luật TNHH Power Law ở quận 12. Cử tri mong muốn các lực lượng chức năng quyết liệt hơn nữa trong ngăn chặn, xử lý tội phạm loại này để đảm bảo đời sống bình yên cho người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn” - bà Trần Kim Yến thông tin.

Liên quan đến dự án Vành đai 3, dư luận nhân dân TPHCM đồng tình ủng hộ chủ trương đầu tư thực hiện dự án này. Đây là dự án vừa mang tính cấp thiết, vừa có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống không chỉ của người dân TPHCM, mà cả các tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Công an làm việc với các nhân viên tại Công ty Luật TNHH Power Law chuyên vu khống để đòi nợ.
Công an làm việc với các nhân viên tại Công ty Luật TNHH Power Law chuyên vu khống để đòi nợ

Đến nay, công tác cắm ranh mốc dự án đường Vành đai 3 TPHCM đã hoàn thành. Thành phố Thủ Đức và các huyện đang gấp rút hoàn thành các thủ tục để phục vụ cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để có thể khởi công dự án vào tháng 6 năm 2023.

Bên cạnh sự đồng thuận, người dân thành phố, nhất là những hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đề nghị UBND TPHCM, UBND thành phố Thủ Đức, các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh cần thông tin chi tiết về các bước triển khai thực hiện dự án và công khai quá trình kiểm kê, đo đạc và giá đền bù, hỗ trợ cũng như việc bố trí tái định cư.

Nơi bố trí tái định cư phải đảm bảo về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, chất lượng, đồng thời cấp giấy công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn với đất. Các sở, ngành, Thanh tra thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc công bố chi tiết triển khai thực hiện dự án, công tác kiểm kê và áp giá đền bù, hỗ trợ, việc bố trí tái định cư nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Tuyết Dân - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI