Cu li quý hiếm nửa đêm trèo vào nhà dân ở TPHCM

13/03/2023 - 11:22

PNO - Phát hiện cá thể cu li quý hiếm bò vào nhà, một người dân ở TPHCM liền bắt và giao nộp cho đơn vị kiểm lâm để thả về rừng.

Sáng 13/3, Chi cục kiểm Lâm thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận một cá thể cu li nhỏ được một người dân tại TP Thủ Đức tự nguyện giao nộp.

Trước đó, vào khoảng 0g15 phút sáng cùng ngày, anh Nguyễn Hữu Trường (ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) trong lúc tắt đèn chuẩn bị đi ngủ thì phát hiện con vật lạ đang leo trên tường nhà mình, ngay sau đó anh Trường liền bắt.

Đến sáng nay, khi ngủ dậy anh Trường kể với vợ, qua tìm hiểu vợ chồng anh Trường biết được đây là cá thể cu li quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam liền liên lạc với Chi cục kiểm Lâm thành phố Hồ Chí Minh để giao nộp.

Cán bộ kiểm lâm tiếp nhận cá thể cu li nhỏ tại nhà người dân.
Cán bộ kiểm lâm tiếp nhận cá thể cu li nhỏ tại nhà người dân

Thời điểm bàn giao, cá thể cu li nhỏ, giới tính đực có trọng lượng 0,3kg, còn sống khỏe mạnh. 

Cu li nhỏ có tên khoa học là Nycticebus pygmaeus, là loài động vật nguy cấp thuộc nhóm IB Sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới xếp cu li nhỏ vào nhóm rất nguy cấp (EN) có nguy cơ tuyệt chủng cần ưu tiên bảo tồn.

Loài này thường sống chủ yếu tại các khu rừng nguyên sinh, rừng thứ nguyên. Cu li nhỏ là động vật kiếm ăn về đêm, thức ăn của chúng đa phần là côn trùng, sâu bọ, quả cây, trứng chim,...

Hữu Hướng

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI