Nhiều động vật quý hiếm xuất hiện tại khu bảo tồn Pù Hu

26/06/2013 - 15:36

PNO - PNO - Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu (tỉnh Thanh Hoá) cho biết, thời gian gần đây, tại khu bảo tồn thiên nhiên này, xuất hiện nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam.

Nhieu dong vat quy hiem xuat hien tai khu bao ton Pu Hu

Một cá thể gấu ngựa non được cán bộ kiểm lâm chăm sóc.

 Ban quản lý rừng và người dân các vùng giáp biên như huyện Quan Hóa, Mường Lát cho biết, thời gian gần đây họ phát hiện nhiều loài động vật như bò tót, gấu chó, gấu ngựa… tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.

Trên thân một số cây cổ thụ trong rừng Pù Hu ở địa bàn các xã Trung Lý (huyện Mường Lát), xã Trung Sơn, Hiền Chung (huyện Quan Hóa), cán bộ kiểm lâm cũng ghi nhận được dấu móng vuốt của gấu chó, gấu ngựa để lại trong lúc leo trèo.

Ở một số địa điểm khác của khu bảo tồn thiên nhiên này, cán bộ kiểm lâm cũng ghi nhận sự hiện diện của một số loài động vật hoang dã khác như lợn rừng, nai, hoẵng, khỉ.

Ông Đông cho rằng, nguyên nhân khiến nhiều loài động vật quý hiếm xuất hiện tại rừng Pù Hu là do tình hình an ninh rừng ở đây được giữ vững, ổn định. Tình trạng khai thác rừng đặc dụng, rừng đầu nguồn, săn bắn động vật hoang dã trái phép đã được ngăn chặn có hiệu quả hơn 10 năm nay.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI