Cư dân Carina cầu cứu lãnh đạo TP.HCM sau vụ việc công ty Hùng Thanh cắt hỗ trợ

12/08/2018 - 16:53

PNO - Sau khi chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh thông báo ngừng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày từ 10/8, hơn 100 hộ dân chung cư Carina đã đồng loạt ký tên vào đơn cầu cứu khẩn cấp gửi lãnh đạo TP.HCM

Theo các cư dân, họ làm đơn gửi lãnh đạo UBND và Thành ủy TP.HCM cùng quận 8 vì sau khi thảm họa xảy ra vào rạng sáng 23/3 khiến 13 người chết cùng hư hại nghiêm trọng tại các tầng hầm và căn hộ, Công ty Hùng Thanh cam kết sẽ trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina với mức hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ đến thời điểm các căn hộ được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Cu dan Carina cau cuu lanh dao TP.HCM sau vu viec cong ty Hung Thanh cat ho tro
Từ sau vụ hỏa hoạn đến nay đã gần 5 tháng, cư dân Carina vẫn chưa thể trở về nhà

Từ thời điểm xảy ra thảm họa đến nay gần 5 tháng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố và cư dân Carina vẫn chưa biết được chính xác ngày nào được trở về nhà để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, ngày 3/8, Công ty Hùng Thanh đột ngột ra thông báo số 203/TB-NSHC về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina, chấm dứt việc hỗ trợ chi trả tiền chỗ ở cho cư dân kể từ ngày 10/8 khiến cư dân bức xúc và phản đối.

Cư dân cho rằng, số tiền hỗ trợ này không nhiều, chỉ đủ tiền thuê trọ tạm bợ nhưng người dân vẫn cố gắng chấp nhận để chờ ngày quay lại nhưng nay chủ đầu tư tiếp tục bỏ rơi các cư dân bằng việc ra thông báo dừng hỗ trợ số tiền trên.

Nhiều người cho biết phải vay tiền ngân hàng khi mua căn hộ, nay ngoài tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng, họ còn gánh thêm tiền thuê trọ khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh bế tắc, khó khăn chồng chất.

Cu dan Carina cau cuu lanh dao TP.HCM sau vu viec cong ty Hung Thanh cat ho tro
Các cư dân tập trung ký vào đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng

Vì vậy, cư dân Carina gửi đơn cầu cứu đến cơ quan nhà nước vào cuộc xử lý và yêu cầu Công ty Hùng Thanh và các đơn vị liên quan phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí chỗ ở như đã cam kết trước đó.

Trước đó, Công ty Hùng Thanh đưa ra lý do về việc dừng hỗ trợ chi phí 300.000/ngày/hộ dân Carina là vì từ thời điểm xảy ra cháy, chủ đầu tư đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi nạn nhân đã mất, bị thương, chi viện phí, hỗ trợ chỗ ở, hỗ trợ thuê nhà cho cư dân... đến nay hơn 69 tỉ đồng.

Đơn vị đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với đơn vị quản lý chung cư Carina là công ty CP dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng không nhận được sự hợp tác. Trong khi đó, căn cứ các các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Gia Khang – đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà, đều có trách nhiệm với các hậu quả trong vụ cháy.

Vì SEJCO, Gia Khang không tham gia và để đảm bảo việc tập trung sửa chữa chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, Công ty Hùng Thanh đã ngừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư mức 300.000 đồng/hộ/ngày từ ngày 10/8.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI