Cụ bà chết bất thường sau khi vào phòng mổ, người nhà ‘quây’ bệnh viện trong đêm

10/07/2018 - 07:04

PNO - Được đưa vào bệnh viện trong tình trạng gãy xương chậu, sức khỏe bà Khánh bất ngờ chuyển biến xấu sau nhiều giờ được đưa vào phòng mổ khiến gia đình bức xúc, tập trung yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Khuya 9/7, hàng chục người thân của bệnh nhân Vương Thị Khánh (86 tuổi, trú xã Nghi Công Bắc, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tập trung tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An, yêu cầu lãnh đạo đơn vị này làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bà Khánh.

Chị Uông Thị Minh (con dâu bà Khánh) bức xúc kể lại, hai ngày trước, bà Khánh được đưa vào bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị do bị ngã gãy xương chậu. Sau tai nạn, bà Khánh vẫn còn tỉnh táo, nói chuyện bình thường khi nhập viện.

Cu ba chet bat thuong sau khi vao phong mo, nguoi nha ‘quay’ benh vien trong dem
Hàng chục người thân của bà Khánh tập trung tại sảnh bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân.

“Từ tối qua chúng tôi không cho bà ăn, uống nữa vì bệnh viện thông báo sáng mai bà được phẫu thuật. Tuy nhiên, sáng nay chúng tôi hỏi các bác sĩ thế nào để còn biết cho bà ăn, thì họ nói không được ăn để chiều phẫu thuật cho bà”, chị Minh nói.

Hơn 12 giờ trưa ngày 9/7, bà Khánh được đưa vào phòng chuẩn bị cho ca phẫu thuật gãy xương chậu. Tuy nhiên, đến gần 16 giờ chiều cùng ngày thì gia đình bất ngờ các bác sĩ thông báo bà Khánh rơi vào tình trạng nguy kịch, khả năng không qua khỏi, dù chưa tiến hành ca mổ. 

“Lúc đó tôi hoảng hốt chạy vào thì thấy mẹ đang nằm trong phòng lạnh và kêu đói, khát. Tôi vội lấy sữa cho bà nhưng bà chỉ kịp uống được 1 thìa rồi co giật. Lúc tối mẹ tôi vẫn còn nói chuyện, cười đùa bình thường, không hiểu sao lại có chuyện đó xảy ra. Đáng lẽ nếu họ thay đổi lịch mổ thì phải thông báo cho chúng tôi biết để cho bà ăn uống”, người thân của bà Khánh nói.

Cu ba chet bat thuong sau khi vao phong mo, nguoi nha ‘quay’ benh vien trong dem
Lực lượng công an có mặt tại bệnh viện để tuyên truyền, giải thích với người dân.

Trong buổi làm việc với người thân bà Khánh, lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, bà Khánh chuyển biến nhanh chỉ trong vòng 15 phút.

“Chúng tôi nghĩ nhiều đến nguyên nhân do tắc mạch não vì trước đó bà bị ngã. Chỉ trong vòng 15 phút, trước khi chúng tôi chuẩn bị đưa bà lên bàn mổ thì thấy bà quằn quại, mạch và huyết áp tụt nên phải dừng lại”, lãnh đạo Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An giải thích.

Đến gần 23 giờ cùng ngày, bà Khánh qua đời và được người thân đưa về quê nhà để chuẩn bị mai táng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI