Cụ bà bán vé số chắt chiu từng đồng để chạy thận

15/09/2022 - 06:20

PNO - Ở tuổi 63, bà Nguyễn Thị Phú, phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, mang rất nhiều bệnh trong người.

Mười năm về trước, bà mắc bệnh ung thư vú, phải phẫu thuật cắt bỏ hai bên ngực. Trong lúc sức khỏe chưa kịp hồi phục thì bà phát hiện mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, mỗi tuần chạy thận ba lần với chi phí khoảng hơn 4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, bà còn mang trong mình các bệnh khác như tiểu đường, xơ gan...

 

Bà Phú mắc nhiều bệnh ở tuổi già và phải duy trì chạy thận liên tục 3 lần/tuần
Bà Phú mắc nhiều bệnh ở tuổi già và phải duy trì chạy thận liên tục 3 lần/tuần

Biến chứng của nhiều căn bệnh làm sức khỏe của bà Phú ngày càng suy giảm, bụng phình to... Dù vậy, hằng ngày bà vẫn cố gắng đi bán vé số. Bà cho biết, bình thường mỗi ngày bà bán được 100 tờ, ngày nào chạy thận thì chỉ tranh thủ bán 50 tờ. Tiền lời kiếm được mỗi ngày khoảng từ 50.000-100.000 đồng, bà chi tiêu dè sẻn để duy trì cuộc sống và có tiền chữa bệnh. Có những ngày mệt mỏi, đau lưng, cháo cũng không nuốt nổi, cơ thể gần như kiệt sức nhưng bà vẫn cố gượng dậy đi bán.

Bà Phú tâm sự, bà đã có hơn 20 năm sống trọ tại quận Gò Vấp và đi bán vé số tại chợ An Nhơn. Hai con gái của bà đã lập gia đình, ở trọ và đi làm thuê, cuộc sống rất bấp bênh nên không giúp gì được cho bà.  

Với cuộc sống khó khăn như hiện tại, việc chạy ăn từng bữa bà còn không lo nổi nói chi đến tiền chữa bệnh, chạy thận hằng tuần. Trong cơn nguy khó, bà Phú đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng. 

Thiên Ân

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Nguyễn Thị Phú chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3, TPHCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM, chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Phú. Xin trân trọng cảm ơn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI