Cử 20 đội cấp cứu hỗ trợ Bắc Giang tiêm vắc-xin COVID-19

31/05/2021 - 13:03

PNO - Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Hà Nội cử 20 đội cấp cứu hỗ trợ Bắc Giang, đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

 

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bắc Giang tiêm vắc-xin ngừa COVID_19
Bộ Y tế đề nghị Hà Nội hỗ trợ Bắc Giang tiêm vắc-xin ngừa COVID-19

Ngày 31/5, Bộ Y tế cho biết đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội về việc hỗ trợ Bắc Giang tổ chức tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tổ chức 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thời gian bắt đầu từ ngày 1/6 đến khi hoàn thành đợt tiêm, dự kiến kéo dài khoảng 7-10 ngày.

Bộ Y tế lưu ý, Sở Y tế sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp bị phản ứng nặng sau tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 được chuyển đến do vượt quá khả năng điều trị tại chỗ.

Trước đó, ngày 30/5, Bắc Giang đã công bố kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 và những đối tượng được ưu tiên.

Theo kế hoạch, những đối tượng được ưu tiên tiêm gồm: các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải; cung cấp dịch vụ điện, nước; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người); người lao động tại các doanh nghiệp có đủ điều kiện an toàn để sản xuất... 

Các cơ sở y tế tuyến tỉnh triển khai tiêm vắc-xin cho người lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp. Các cơ sở y tế tuyến huyện triển khai tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp còn lại. 

Thời gian thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 từ ngày 29/5 đến ngày 15/6/2021 theo hình thức cuốn chiếu. Kế hoạch từng ngày, từng đợt cụ thể do Sở Y tế ban hành. Tại tuyến tỉnh, huyện, thành phố, tổ chức tiêm mũi 1 cho đối tượng là các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 (tính tới thời điểm hiện tại đã đủ 4-12 tuần sau tiêm mũi 1). 

H.Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu