Bắc Giang: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ y tá đòi 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân đi điều trị

30/05/2021 - 22:06

PNO - Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ y tá đòi 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân COVID-19 đi điều trị gây xôn xao dư luận.

 

 

Hình ảnh tố nhân viên y tế
Hình ảnh tố nhân viên y tế đòi 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân đi chữa bệnh - Ảnh chụp từ Facebook

Tối 30/5, UBND huyện Việt Yên cho biết, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Phương đã có công văn gửi Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện nhận được báo cáo của Công an huyện Việt Yên về hành vi vi phạm của cán bộ y tế N.T.TT. - nhân viên y tế thuộc trạm y tế xã Tăng Tiến.

Theo đó, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên khẩn trương xử lý nghiêm hành vi vi phạm của nhân viên y tế N.T.T.T , báo cáo kết quả xử lý về UBND huyện trước ngày 1/6.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải bài viết tố nhân viên y tế huyện Việt Yên yêu cầu bệnh nhân nộp tiền mới đưa đi điều trị. Nội dung bài viết như sau:

"Một người đang ở khu cách ly tập trung, nghi mình bị mắc COVID-19 vì thấy cơ thể mệt mỏi, ho nhiều, không ăn được và mất vị giác... Khi gia đình gọi chỉ nói được mấy câu là kêu mệt, không nói được nữa nên gia đình rất lo lắng. Chị gái bệnh nhân cho biết mình có người bạn làm y tá tên T. ở khu cách ly nên nhờ giúp. Nữ y tá này cho biết bệnh nhân từ khi chuyển sang khu cách ly đã bị dương tính rồi nên chỉ chờ chuyển đi điều trị. 

Tuy nhiên, sau đó y tá T. đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý nếu người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng, bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

Do gia đình quá lo lắng nên hứa sáng hôm sau sẽ chuyển tiền cho T. Vì 12 triệu là số tiền không nhỏ nên trước khi chuyển, gia đình bệnh nhân đã hỏi những người bị F0 có mất phí đưa đi điều trị hay không. Tất cả đều nói được miễn phí nên gia đình vô cùng bức xúc, không chuyển tiền nữa.

Sáng hôm đó có người báo bệnh nhân sẽ được chuyển đi, nhưng đến tối vẫn chưa được chuyển. Khi hỏi, nữ y tá nói do gia đình lươn lẹo nên cô ta đã chuyển suất điều trị cho người khác. 

Về phía bệnh nhân, do sợ bị trả thù cá nhân nên đã nhờ người khác ở khu cách ly test nhanh thì có kết quả âm tính, họ càng bức xúc hơn".

Ngay sau khi bài viết được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, dư luận vô cùng phẫn nộ, bất bình trước hành động của nữ y tá.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI