CSGT xử phạt xe khách “mượn” trạm xe buýt làm nơi... dừng tạm

23/11/2020 - 18:16

PNO - Nhiều xe có dấu hiệu đưa đón khách, dùng trạm xe buýt làm nơi đón, trả khách, gây cản trở giao thông.

Trưa 23/11, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận 1, TPHCM đã tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý các phương tiện xe khách dừng, đỗ ở nơi có biển cấm.

Tại số 175 Nguyễn Cư Trinh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) tổ công tác phát hiện hai xe khách của nhà xe Gia Nhỏ đậu ở nơi dành riêng cho xe buýt nên đến kiểm tra.

Thấy CSGT, tài xế xe khách trên có ý định bỏ chạy, nhưng đã bị tổ công tác ngăn chặn, xử lý.

Khi thấy tổ công tác, tài xế xe khách 16 chỗ đã điều khiển xe rời đi. Ngay sau đó, tổ công tác đã áp sát, đề nghị làm việc
Khi thấy tổ công tác, tài xế xe khách 16 chỗ toan điều khiển xe rời đi, nhưng đã bị ngăn chặn để xử lý

Qua kiểm tra, 2 tài xế điều khiển xe của nhà xe Gia Nhỏ không xuất trình được giấy tờ công ty, có nhiều dấu hiệu vi phạm cần làm rõ thêm nên đã được tổ công tác bàn giao lại cho phường Nguyễn Cư Trinh tiếp tục xử lý.

Hai tài xế khjoong xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc hoạt động công ty tại TPHCM
Hai tài xế không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc hoạt động tại TPHCM

Một CSGT cho biết, 2 xe khách này đỗ tại khu vực trạm xe buýt đã là sai, nhưng chưa có hành vi đón trả khách, nên chỉ phạt lỗi đỗ sai quy định trong nội thành.

Tiếp đó, tổ công tác tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp đỗ xe sai quy định của công ty vận tải Hoa Mai và Toàn Thắng trên đường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Hai tài xế sau đó đã bị lập biên bản, xử lý.

xe khách đậu sai quy định bị lập biên bản xử phạt
Xe khách đậu sai quy định bị lập biên bản xử phạt
Các xe coogn ty vân tải trên đường Nguyễn Thái Bình liên tục đón trả khách, khi thấy lực lượng chức nằng, các công ty này liên tục có các hình thức đối phó nhằm tránh việc bị xử phạt
Các xe của công ty vận tải trên đường Nguyễn Thái Bình liên tục đón trả khách, khi thấy lực lượng chức năng, họ tìm cách đối phó nhằm tránh việc bị xử phạt.

Tam Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Long 24-11-2020 08:37:41

    Cần phải có chính sách giải quyết triệt để mới mong tình trạng xe đưa đón trả khách không đúng nơi quy định.
    Cần phải thay đổi luật để các công ty vận tải hành khách không lách luật (đưa rước/trả khách trong nôi thành thay vì ở bến xe)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI