CSGT TP.HCM: Khẳng định không bao che cán bộ bảo kê xe vua

29/08/2015 - 09:34

PNO - Phòng CSGT TP.HCM đã nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ không được liên quan “bảo kê” xe “Vua”, đồng thời lên kế hoạch xử lý triệt để các xe vi phạm.

Ngày 28/8, Đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT PC67 Công an TP HCM cho biết, ngay sau khi Cục cảnh sát Hình sự (C45 Bộ Công An) triệt phá đường dây bán logo xe “vua”, đơn vị đã triệu tập cuộc họp với thành phần là ban chỉ huy phòng, ủy ban kiểm tra và đội trưởng các đơn vị. Lãnh đạo Phòng PC67 yêu cầu cán bộ chiến sĩ có thông tin về các nghi can trong đường dây này phải chủ động báo cáo.

CSGT TP.HCM: Khang dinh khong bao che can bo bao ke xe vua
Các mẫu logo bảo kê xe "Vua"

Ông Trà cũng khẳng định, trong trường hợp Bộ Công an hoặc Công an TP. HCM có yêu cầu phối hợp xác minh, làm rõ về các vấn đề liên quan đến “bảo kê” xe “Vua” thì Phòng PC67 sẽ tạo mọi điều kiện và nhất định sẽ không bao che cho cán bộ chiến sĩ có liên quan.

Về phía đơn vị mình ông Trà cho biết: “Hiện tại Phòng CSGT đã nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ không được liên quan đến những người này, đồng thời lên kế hoạch xử lý triệt để các xe vi phạm. Tôi không dám khẳng định là không có chiến sĩ nào của PC67 dính tới đường dây bán logo xe vua.

Tuy nhiên, với tư cách là trưởng phòng CSGT, tôi đã mời hàng trăm lượt đội trưởng, chiến sĩ đến làm việc và cam đoan không liên quan đến nhóm bán logo xe vua. Còn chiến sĩ nào vẫn ngoan cố vi phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm”.

CSGT TP.HCM: Khang dinh khong bao che can bo bao ke xe vua
PC67 sẽ mạnh tay xử lý xe Vua

Được biết, từ ngày 20/7 đến nay, các tổ công tác của PC67 đã lập biên bản 450 trường hợp vi phạm quá tải, trong đó có 223 xe quá tải trên 100%, tạm giữ 36 xe. Qua thống kê, các xe quá tải thường gắn các logo như Thành Đô (217 trường hợp), Xe chở hàng (165 trường hợp), Tam Kỳ (14 trường hợp), Dịch vụ vận chuyển hàng (17 trường hợp) và một số logo khác như chuột Mickey, Phương Thịnh, Hồng Loan...

Cũng hôm qua, Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an kêu gọi các chủ xe, tài xế “xe vua” có gắn logo “Xe chở hàng”, “Garage Thành Đô” hoặc các logo khác có dấu hiệu “bảo kê” thì đến trụ sở C45 tại TP.HCM (số 258 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM) giao nộp logo, làm việc với lực lượng chức năng để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, C45 kêu gọi nghi phạm Nguyễn Văn Thới (người điều hành đường dây bán logo “Garage Thành Đô”) đến trình diện công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, đồng thời người dân phát hiện logo khác có dấu hiệu “bảo kê”, “xe vua” hãy tiếp tục trình báo, phản ánh cho cơ quan công an điều tra xử lý.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI