CSGT thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn trong năm 2022

02/03/2022 - 09:30

PNO - CSGT TPHCM sẽ đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích trong năm 2022 nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông.

 

Video: Xử lý người vi phạm nồng độ cồn liên tục gọi điện nhờ "người quen"

Khuya 1/3, Đội CSGT Chợ Lớn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TPHCM (PC08) đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích trên địa bàn quận 5, điểm đường Võ Văn Kiệt và đường Hải Thượng Lãn Ông.

Lực lượng CSGT thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch khi kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích
Lực lượng CSGT thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch khi kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích

Chỉ hơn 1 giờ kiểm tra, lực lượng CSGT đã kiểm tra 23 trường hợp, trong đó, 3 trường hợp đã vi phạm nồng độ cồn.

Đáng nói, một trường hợp vi phạm tự xưng là có quen biết với người trong “ngành” và liên tục gọi điện thoại nhờ ai đó “xử lý”. Người này còn có những hành động như choàng vai, choàng eo và “nói nhỏ” rất nhiều lần với CSGT ghi biên bản, khiến lực lượng chức năng phải nhắc nhở.

Sau cùng, người này vẫn bị lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện và các giấy tờ liên quan. Do vi phạm nồng độ cồn trên 0,4miligam/lít khí thở, cụ thể là 0,7miligam/liít khí thở, người này bị phạt hơn 7 triệu đồng.

Trong đêm 1/3, trên địa bàn TPHCM, Đội CSGT Bến Thành, An Sương... cũng ra quân thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đảm trách.

Người vi phạm N.H.T (quê quán Tiền Giang, sn 1994) đã có hành vi vi  hành chính, khi anh điều khiển xe mô tô mà trong cơ thể có nồng độ cồn vượt quá 0.4mlg/lit khí thở
Anh N.H.T. (quê quán Tiền Giang, sinh năm 1994) điều khiển xe mô tô khi nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở

Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Phó trưởng phòng PC08 - nhấn mạnh: "Chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm có liên quan đến chất kích thích, nồng độ cồn của lực lượng CSGT sẽ được tổ chức thực hiện từ những ngày đầu năm cho đến hết năm 2022".

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và Cục CSGT, lực lượng CSGT TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích trong năm 2022 nhằm tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông.

Tập trung xử lý vào khung giờ thường xuyên xảy ra tai nạn nghiêm trọng từ 18-22g hằng ngày.

Sử dụng camera đã được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI