CSGT Hà Nội xử lý xe khách vi phạm trước kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

26/04/2023 - 11:11

PNO - Thời điểm nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến gần, CSGT Hà Nội tăng cường xử lý tình trạng xe khách vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

 

Chiều 25/4, đội CSGT đường bộ số 14 Công an TP Hà Nội thực hiện kế hoạch tuần tra xử lý đối với những phương tiện xe khách xe dịch vụ trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đặc biệt, vào thời điểm sát kỳ nghỉ lễ 30/4 1/ 5 năm nay, đội CSGT số 14 sẽ liên tục tuần tra xử lý với những tài xế cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ.
Đội CSGT đường bộ số 14 Công an TP Hà Nội thực hiện kế hoạch tuần tra xử lý đối với xe khách, xe dịch vụ trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đặc biệt, sát kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, đội CSGT số 14 sẽ liên tục tuần tra xử lý đối với các phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ.

 

Tại khu vực do Đội CSGT số 14 phụ trách có 2 bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, có lưu lượng phương tiện khách đông. Để việc kiểm tra xử lý mang lại hiệu quả, cũng như tạo ý thức tự giác chấp hành cho lái, phụ xe, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với ô tô.
Tại khu vực do Đội CSGT số 14 phụ trách có bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, lưu lượng xe khách ra vào rất đông. Do đó, đơn vị đã bố trí các tổ công tác kiểm tra chuyên đề đối với ô tô.

 

 Trong buổi ra quân, đội CSGT số 14 đã kiểm tra ngẫu nhiên với một số xe khách đang hoạt động trên tuyến đường Ngọc Hồi xuất phát từ bến xe Giáp Bát. Qua kiểm tra nồng độ cồn bằng máy đo chuyên dụng, không phát hiện trường hợp lái xe vi phạm lỗi nồng độ cồn, các lái xe đã có ý thức tốt.
Trong buổi ra quân, đội kiểm tra ngẫu nhiên một số xe khách đang hoạt động trên tuyến đường Ngọc Hồi xuất phát từ bến xe Giáp Bát. 

 

Qua kiểm tra nồng độ cồn bằng máy đo chuyên dụng, không phát hiện trường hợp lái xe vi phạm lỗi nồng độ cồn, các lái xe đã có ý thức tốt.
Kiểm tra nồng độ cồn bằng máy đo chuyên dụng, không phát hiện trường hợp lái xe vi phạm.

 

Các tài xế được kiểm tra đều không vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.
Các tài xế được kiểm tra đều không vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

 

 Sau 30 phút lập chốt, Tổ công tác dừng xe ô tô khách BKS 35F – 001.03 do tài xế Đỗ Văn Thành (SN 1970, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình. điều khiển đã vi phạm dừng xe nơi có biển cấm dừng đỗ...
Tổ công tác dừng xe ô tô khách BKS 35F-001.03 do tài xế Đỗ Văn Thành (sinh năm 1970, tỉnh Ninh Bình) điều khiển chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình. Phương tiện vi phạm dừng xe nơi có biển cấm dừng đỗ để đón khách.

 

Tài xế thành cho hay: “ Biết dừng đỗ tại tuyến đường này là sai nhưng lượng khách lựa chọn xe truyền thống xe giảm đi rất nhiều, do giờ xe ghép tiện chuyển hoạt động quá nhiều nên chúng tôi phải tranh thủ đón trả khách, nhận hàng bên ngoài bến xe để đủ tiền xăng dầu, và việc dừng ở đây cũng là vì “chiều” theo ý khách. Giờ bị lập biên bản xử phạt thì phải chấp nhận.”
Tài xế Thành cho hay, biết dừng đỗ tại đây là sai nhưng phải tranh thủ đón trả khách, nhận hàng bên ngoài bến xe để đủ tiền xăng dầu, và việc dừng ở đây cũng là vì “chiều” theo ý khách.

 

Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra hành khách và hàng hóa trên xe.
CSGT kiểm tra hành khách và hàng hóa trên xe.

 

Với những xe đón trả khách không đúng nơi quy định sẽ bị xử lý theo quy định. Mức phạt đối với những xe khách này là từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Đồng thời yêu cầu tài xế ký cam kết không tái phạm.
Mức phạt đối với những phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định là từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng. Tài xế ký được yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

 

Đôi với mình. là một tài xế lái xe khách , việc chấp hành không  sử dụng rượu bia khi lái xe, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho chủ xe, và cho cả hành khách, không sử dụng rượu bia khi lái xe là quy định từ ngày xưa nghị định 100 , bọn tôi luôn chấp hành. hôm nay được. các đồng chí CSGT tuyên truyền. về việc không sử dụng rượu bia khi lái xe, và không nhồi nhét khách trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5. bọn tôi luôn ghi nhớ và chấp hành đầy đủ từ xưa đến giờ . đợt này lượng khách cũng rất ít, với lượng khách như này. bọn tôi gần như chỉ hoà thôi, gọi là cầm cự chứ không dư dả được bao nhiêu.
Các tài xế xe khách ủng hộ việc CSGT tuyên truyền không sử dụng rượu bia khi lái xe, không nhồi nhét khách, và cho biết sẽ chấp hành nghiêm.

 

 Bên cạnh đó lực lượng đội CSGT số 14 tuyên truyền bằng nhiều biện pháp cũng như yêu cầu các lái xe của các nhà xe hoạt động trên địa bàn phải ký cam kết không chở quá số người quy định, không bắt khách dọc đường, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ nhiều ngày 30.4 1.5 sắp tới đây.
Lái xe của các nhà xe hoạt động trên địa bàn ký cam kết không chở quá số người quy định, không đón khách dọc đường.

 

 Đồng chí Phạm Minh Quân, theo chúng tôi nhận định trong dịp lễ 30/4-1/5  là một kì nghỉ lễ nhiều ngày liên tục vì vậy nhu cầu người và phương tiện tham gia giao thông tăng rất cao, đi từ thành phố Hà Nội về các tỉnh. Do vậy chúng tôi đã thường xuyên, liên tục bố chí triển khai các lực lượng 24/24 , xử lý nghiêm các phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét khách quá số lượng người quy định trên phương tiện, và cùng với đó chúng tôi kiểm soát xác suất các lái xe có sử dụng nồng độ cồn, nếu phát hiện trường hợp lái xe nào vi phạm, chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Với một người tài xế chỉ cần người ta di chuyển trên đường, dù khoảng cách gần hay ngắn, thì chúng ta phải xử lí kiểm quyết từ những km đầu tiên, để tránh trên những quãng đường dài hay cao tốc với tốc độ cao có thể gây ra tai nạm thảm khốc, vì vậy chúng tôi đã xử lí triệt để ngay từ những bước đầu
Thiếu tá Phạm Minh Quân - cán bộ đội CSGT số 14 - cho hay: "Dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay chúng tôi thường xuyên, liên tục bố trí triển khai các lực lượng 24/24, xử lý nghiêm các phương tiện đón trả khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét khách quá số lượng người quy định. Chúng tôi cũng sẽ kiểm soát các lái xe về quy định nồng độ cồn, trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định pháp luật".

 

Đối với các phương tiện vận tải hành khách đi qua tuyến giải phóng hôm nay, chúng tôi đã cho các cán bộ chiến sĩ mật phục dùng các thiết bị , phương tiện nghiệp vụ ghi hình lại những xe đón trả khách không đúng chỗ, dừng sai quy định, và khi xe đó tiếp tục di chuyển lên phía trên sẽ có lực lượng chốt chặn lập biên bản xử lý rất nghiêm . Do vậy các lái xe biết chỉ cần 1 xe bị xử lí là tất cả xe sau đó sẽ được biết thông tin thì sẽ chấp hành tốt hơn. Ngoài việc lực lượng chức năng tiến hành xử phạt, xử lí các hành vi, vi phạm, đó là một phần ý thức của người tham gia giao thông, các hành khách nên vào bến để mua vé, để tránh khỏi các trường hợp đón phải các xe dù, để tránh xảy ra các trường hợp không tốt. Khuyến cáo người dân trong dịp nghỉ lễ này nghiêm túc tuân thủ luật, chấp hành nghiêm điều tiết của chỉ huy giao thông, chấp hành tín hiệu đèn, không sử dụng rượu bia khi lái xe , để có một kì nghỉ lễ vui vẻ, ấm cúng bên gia đình.
CSGT bố trí các cán bộ chiến sĩ mật phục dùng các thiết bị, phương tiện nghiệp vụ ghi hình lại những phương tiện đón trả khách không đúng chỗ, dừng sai quy định. Khi phương tiện tiếp tục di chuyển lên phía trên sẽ có lực lượng chốt chặn lập biên bản xử lý rất nghiêm. 

 

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, , lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, đặc biệt là các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô chở khách cũng như tăng cường tối đa lực lượng tại các tuyến giao thông trọng điểm, tại các chốt kiểm soát giao thông, tại các cửa ngõ ra vào địa bàn TP.Hà Nội để xử lý tình trạng vi phạm về tốc độ, vượt không đúng quy định, tranh giành khách, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, bốc xếp hàng hoá sai quy định, né trạm cân, chở quá tải, quá số người quy định, lắp thêm ghế, thêm giường để “nhồi, nhét” hành khách hay là hành vi tháo bớt ghế, giường để có thêm không gian vận chuyển hàng hoá nguy hiểm, cháy nổ, hàng giả, hàng lậu, hàng không có nguồn gốc xuất xứ… đồng thời kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, đặc biệt là các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô. Ngoài ra, tăng cường tối đa lực lượng tại các tuyến giao thông trọng điểm, tại các chốt kiểm soát giao thông, tại các cửa ngõ ra vào TP Hà Nội để xử lý nghiêm các vi phạm.

Anh Ngọc - Thanh Tùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI