Công viên 6.000m2 bị lãng quên giữa lòng Thủ đô

12/07/2021 - 11:50

PNO - Công viên Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nằm ở vị trí đắc địa bên hồ Linh Đàm đang trong tình trạng hoang tàn gây mất mỹ quan đô thị, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp trầm trọng.

Được xây dựng từ năm 2000 tuy nhiên sau nhiều năm đi vào hoạt động, công tác quản lý bị buông lỏng khiến nhiều hạng mục của công viên xuống cấp trầm trọng mà không được tu sửa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đối với người dân.
Được xây dựng từ năm 2000, sau nhiều năm đi vào hoạt động, công tác quản lý ở công viên Bắc Linh Đàm bị buông lỏng khiến nhiều hạng mục của công viên xuống cấp trầm trọng mà không được tu sửa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Ghi nhận của PV  ngày 12.7, ngay từ cổng vào khung cảnh nhếch nhác đã lộ rõ. Những bức tường bao xung quanh công viên đã không còn thay vào đó là những tấm lưới quây tạm bợ trông cũ kĩ và mất mỹ quan. Những cánh cửa cổng trở nên móp, méo, bạc màu và hoen gỉ bởi nó đã đứng lặng im từ lâu chưa được mở ra. Càng đi sâu vào bên trong, diện mạo công viên càng lộ rõ vẻ hoang tàn và xuống cấp trầm trọng.
Ghi nhận của PV ngày 12/7, ngay từ cổng vào khung cảnh nhếch nhác đã lộ rõ. Các bức tường bao xung quanh công viên đã không còn, thay vào đó là những tấm lưới quây tạm bợ trông cũ kỹ và vô cùng mất mỹ quan. 
Những cánh cửa cổng trở nên móp, méo, bạc màu và hoen gỉ bởi nó đã đứng lặng im từ lâu chưa được mở ra. Càng đi sâu vào bên trong, diện mạo công viên càng lộ rõ vẻ hoang tàn và xuống cấp trầm trọng.
Những cánh cửa cổng đã móp méo, bạc màu và hoen gỉ bởi từ lâu chưa được mở. Càng đi sâu vào bên trong, càng lộ rõ vẻ hoang tàn và xuống cấp trầm trọng.
Phòng bán vé đầy rác và ngay sau cổng chính những chiếc ghế cũ đang được bỏ lại từ rất lâu
Phòng bán vé đầy rác, ngay sau cổng chính là những chiếc ghế cũ được bỏ lại từ rất lâu.
Cột đèn chiếu sáng gần như đều hoen gỉ, bóng đèn không có, chụp đèn cũng vỡ. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đã hỏng và chưa được thay mới. Công viên Bắc Linh Đàm giờ đây không chỉ trở nên hoang vắng, âm u mà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho người dân.
Các cột đèn chiếu sáng gần như đều hoen gỉ, bóng đèn không có, chụp đèn cũng vỡ. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đã hỏng và chưa được thay mới. 
Đường đi bị bong tróc, sụt lún. Sau mỗi trận mưa sẽ trở thành vũng nước lớn như thế này.
Đường đi trong công viên bị sụt lún. Sau mỗi trận mưa, nước lại đọng từng vũng lớn như thế này.
Các ghế đá trong công viên cũng bị gãy, trơ khung sắt nhưng không được sửa chữa.
Các ghế đá trong công viên đã gãy, trơ khung sắt nhưng không được sửa chữa.
Tại khu vực vui chơi cho cho trẻ em, rất nhiều trò chơi như tàu lượn, đu quay, trò xe ô tô điện, nhà bóng,... đã dừng hoạt động, hư hỏng, mất an toàn nếu sử dụng.
Tại khu vực vui chơi cho cho trẻ em, rất nhiều trò chơi như tàu lượn, đu quay, trò xe ô tô điện, nhà bóng... đã dừng hoạt động, hư hỏng, phủ đầy lá cây và rác.
rác nhiều hơn hoa. Không chỉ gây mất mỹ quan, việc đổ rác sai quy định cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Nhiều người dân tận dụng khu đất trống bên tường rào công viên để trồng rau.
Rác có mặt khắp mọi nơi làm mất mỹ quan và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. 
Nhiều người dân tận dụng khu đất trống bên tường rào công viên để trồng rau.
Nhiều người dân tận dụng khu đất trống bên tường rào công viên để trồng rau.
Khu vui chơi, giải trí cho trẻ em hiện đã bị biến bãi trông giữ xe ô tô.
Khu vui chơi, giải trí cho trẻ em hiện đã bị biến bãi trông giữ xe ô tô.
Được biết, từ năm 2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đã bàn giao toàn bộ hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Khu đô thị Linh Đàm (trong đó có Công viên Bắc Linh Đàm) về Sở Xây dựng Hà Nội để giao cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và cây xanh đô thị VPT duy trì, quản lý. Sau khi tiếp nhận, việc duy trì hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Công viên Bắc Linh Đàm được duy trì cầm chừng nên một số hạng mục xuống cấp và chưa được khắc phục.
Từ năm 2013, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đã bàn giao toàn bộ hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Khu đô thị Linh Đàm (trong đó có công viên Bắc Linh Đàm) về Sở Xây dựng Hà Nội để giao cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật và cây xanh đô thị VPT duy trì, quản lý. Sau khi tiếp nhận, việc duy trì hệ thống cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ tại Công viên Bắc Linh Đàm được duy trì cầm chừng nên một số hạng mục đã bị xuống cấp và chưa được khắc phục.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI