Công ty tã lót cho trẻ chuyể​n sang sản xuất cho người lớn, bộc lộ vấn đề của Nhật Bản

27/03/2024 - 16:51

PNO - Một nhà sản xuất tã lót ở Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất sản phẩm dành cho trẻ và thay vào đó, sẽ tăng cường sản xuất tã lót dành cho người lớn. Điều này phản ánh tình trạng xã hội đang già đi nhanh chóng.

rong vòng bốn thập kỷ tới, gần một nửa dân số Nhật Bản sẽ từ 65 tuổi trở lên, so với tỷ lệ hiện nay là 1/4. Ảnh: Bloomberg/Getty Images
Trong 4 thập kỷ tới, gần một nửa dân số Nhật Bản sẽ từ 65 tuổi trở lên - Ảnh: Bloomberg/Getty Images

Oji Holdings, công ty chuyên sản xuất các sản phẩm giấy, cho biết sẽ ngừng sản xuất tã lót cho trẻ em vào tháng 9 trong bối cảnh nhu cầu giảm mạnh.

Trong khi đó, doanh số bán tã lót dành cho người lớn đã vượt xa doanh số tã lót cho trẻ em ở Nhật Bản trong hơn một thập kỷ. Số liệu thống kê dân số gần đây cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục tăng.

Người phát ngôn của Oji Holdings cho biết, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm vệ sinh cho người lớn tuổi và dự kiến ​​những sản phẩm này sẽ được sử dụng trong các viện dưỡng lão và các cơ sở công cộng khác.

Theo Oji Holdings, nhu cầu về tã trẻ em đang giảm do một số yếu tố, bao gồm cả tỷ lệ sinh giảm.

Công ty sẽ tiếp tục bán tã lót trong nước cho đến khi hết hàng và có kế hoạch mở rộng sản xuất tại các quốc gia như Indonesia và Malaysia, nơi nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng.

Số sinh ở Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 758.631 vào năm 2023, so với gần 1,6 triệu ca ​​tử vong. Đài truyền hình NHK cho biết trẻ em dưới 15 tuổi chiếm chưa đến 12% dân số cả nước vào năm 2022, trong khi những người từ 65 tuổi trở lên chiếm gần 30%.

Dân số Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giảm mạnh từ 125 triệu người hiện tại xuống còn khoảng 88 triệu người vào năm 2065 - giảm 30% sau 45 năm.

Thủ tướng Fumio Kishida đã mô tả tỷ lệ sinh thấp dai dẳng là một “cuộc khủng hoảng hiện hữu” và hứa hỗ trợ tài chính cho các gia đình, dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em hơn và nhiều thời gian nghỉ phép của cha mẹ hơn.

Tuy nhiên, các chiến dịch của chính quyền nhằm khuyến khích người dân có gia đình lớn hơn đã không có hiệu quả như mong đợi.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI