Công bố thông tin chính thức vụ án bắt cóc, sát hại học sinh lớp 5

07/04/2016 - 18:22

PNO - Chiều ngày 7/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã công bố thông tin chính thức về vụ án bắt cóc, sát hại học sinh lớp 5 gây chấn động dư luận.

Theo cơ quan công an, khoảng 20 giờ ngày 4/4, anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đã đến cơ quan công an trình báo là con anh – cháu P.Kh.U. N. (SN 2005) đi học võ nhưng không thấy về nhà.

Đêm hôm xảy ra sự việc, anh Dũng cũng nhận được tin nhắn từ số máy lạ, thông báo đã con anh đã bị bắt cóc và đang được giam giữ ở Phan Thiết. Người này cũng cấm anh Dũng báo công an và yêu cầu phải đưa 200 triệu đồng mới trả lại bé.

Cong bo thong tin chinh thuc vu an bat coc, sat hai hoc sinh lop 5
Nhiều người dân hiếu kỳ tới khu vực chôn xác nạn nhân xem cơ quan chức năng điều tra vụ án.

Sau đó, trong lúc thương lượng, người này yêu cầu phải đưa trước 60 triệu tại một quán ăn trong hẻm ở thị trấn, hứa và sẽ thả con tin ở gần đó. Tuy nhiên, người bắt cóc con anh Dũng đã thay đổi địa điểm liên tục rồi sau đó không liên lạc được. Mọi việc này gia đình đều tự thực hiện và không theo hướng dẫn của công an.

Đến sáng ngày 5/4, sau khi nhận tin báo vụ bắt cóc xảy, lãnh đạo công an tỉnh Bình Thuận đã báo cáo bộ công an. Ngay sau đó, bộ đã chỉ đạo Cục cảnh sát hình sự - C45 phối hợp với Bình Thuận truy xét vụ việc.

Sáng ngày 6/4, cơ quan điều tra đã khoanh vùng và xác minh được nghi can bắt cóc cháu N. là Nguyễn Bảo Vũ (bạn của anh trai cháu bé) nên đã mời đối tượng này về để phục vụ điều tra. Tại cơ quan điều tra, Vũ đã khai nhận hành vi bắt cóc rồi sau đó giết cháu N. để bịt đầu mối.

Cong bo thong tin chinh thuc vu an bat coc, sat hai hoc sinh lop 5
Đối tượng Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan công an.

Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 4/4, Vũ đang chơi game tại một tiệm internet, rồi định đi đánh bài ở gần trường tiểu học Liên Hương nhưng đến đây không có người chơi chung. Lúc này, Vũ thấy cháu N. đang đi học võ nên đuổi theo với ý định bắt cóc cháu N. để tống tiền gia đình anh Dũng để có tiền chuộc chiếc xe máy đang cầm cố.

Khi gặp Vũ, cháu N. có xin hắn 5.000 đồng (Vũ và anh trai của cháu N. là bạn thân, bình thường cháu N. gọi Vũ là cậu – PV). Sau đó, Vũ viện lý và chở cháu N. đi về hướng biển Bình Thạnh.

Lúc đến khu vực Đồi Dương thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cháu N. không đồng ý để Vũ chở và đòi về rồi kêu khóc khiến Vũ tháo dây đai trong đồng phục võ của cháu N. để trói cháu này lại. Lúc đó, cháu N. bỏ chạy nhưng Vũ đuổi theo và trói cháu lại rồi ra tay siết cổ cho đến khi cháu N. không còn cựa quậy. Ngay sau đó, Vũ đã đào cát lấp thi thể cháu N. ở khu vực này.

Gây án xong, Vũ đi mua sim mới gắn vào điện thoại rồi nhắn cho anh Dũng (cha cháu N.) đem 200 triệu đồng chuộc con. Sau khi nhắn tin xong, Vũ bỏ đi nhậu. Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, anh của cháu N. (là bạn Vũ) báo cho Vũ việc cháu N. đã bị bắt cóc nên Vũ lấy xe máy chạy đến nhà cháu N. để theo dõi tình hình.

Sau đó, Vũ về phòng nghỉ rồi nhắn tin tiếp cho anh Dũng đòi tiền. Lúc này cha cháu N. thương lượng đưa 60 triệu đồng và được Vũ đồng ý. Tiếp đó, hắn nhắn tin yêu cầu anh Dũng đem số tiền 60 triệu đến trước một quán nhậu để lại đó.

Sau khi anh Dũng để lại số tiền và đi đến địa điểm khác để nhận con thì Vũ (ở gần đó quan sát) đã bước ra lấy số tiền. Có tiền, Vũ dùng để trả nợ cho mình. Về phần anh Vũ, khi đến điểm điểm nhận con thì không thấy ai.

Rạng sáng 5/4, anh Dũng lại nhận được tin nhắn yêu cầu đưa thêm 160 triệu đồng. Địa điểm giao nhận lần này là một khách sạn tại TP Phan Thiết (Bình Thuận). Tuy nhiên, khi anh đến thì không gặp ai, gọi điện vào số điện thoại thì không liên lạc được.

Công an Bình Thuận nhận định, đối tượng Vũ đã rắp tâm giết cháu N. từ trước và vẫn có ý lấy bằng được tiền chuộc. Điều này chứng tỏ đối tượng rất manh động, tàn bạo.

Cũng theo Công an Bình Thuận, đến nay, công an đã có báo cáo sơ bộ việc cho Bộ công an, tỉnh ủy và ủy ban nhân dân tỉnh.

Liên quan đến vụ án chấn động này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, kết luận, truy tố, đưa ra xét xử nghiêm khắc trước nhân dân. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với sở giáo dục, phối hợp chặt chẽ ban giám hiệu các trường triển khai ngay các biện pháp, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Vĩnh Tuy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI