Màn kịch chia buồn của kẻ bắt cóc, giết bé trai 11 tuổi

07/04/2016 - 15:41

PNO - Trong thời gian gia đình anh Dũng hoảng loạn, lo lắng để đối phó với các tin nhắn tống tiền thì Vũ vẫn ra vào, còn tỏ vẻ rất lo lắng.

Sáng 7/4, Công an tỉnh và Cơ quan pháp y tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi em P.K.U.N, (11 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) - nạn nhân bị giết trong vụ bắt cóc tống tiền xảy ra tại huyện Tuy Phong - VOV đưa tin.

Xác của nạn nhân được phát hiện nằm trong rừng dương ven bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Đây là khu vực hoang vắng, cách thị trấn Liên Hương chừng 10km. Tử thi cháu N. bị vùi trong cát trương sình, bốc mùi. Cơ quan điều tra phát hiện cách chỗ nạn nhân nằm có một đôi dép quai hậu được cho là của cháu N.

Man kich chia buon cua ke bat coc, giet be trai 11 tuoi
Xe đưa thi thể em Nghi về nhà tại KP6, thị trấn Liên Hương. Ảnh: VOV

Trước sự ra đi quá bất ngờ của bé N. chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Phan Khắc Dũng (46 tuổi, bố của N.) cho rằng: “Tôi rất bất ngờ khi biết Vũ chính là kẻ bắt cóc và ra tay sát hại con tôi dã man như vậy".

Theo anh Dũng, Nguyễn Thanh Vũ (23 tuổi) vốn là bạn học chơi thân với con trai đầu của anh Dũng. Vũ đang làm thợ hớt tóc ở Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận tuy nhiên hay về chơi tại nhà người thân của Vũ (thị trấn Liên Hương, cách nhà anh Dũng khoảng 300 mét).

Vũ thường tham gia cá độ bóng đá, có lần mượn tiền anh Dũng nhưng anh Dũng không cho.

Điều đáng nói là theo anh Dũng, trong thời gian gia đình anh hoảng loạn, lo lắng để đối phó với các tin nhắn tống tiền thì Vũ vẫn ra vào gia đình và còn tỏ vẻ rất lo lắng cho gia đình anh Dũng cũng như cháu U.N.

“Vợ tôi thấy hành động của Vũ thì có sinh nghi. Đến sáng 6/4 khi tôi đến TP Phan Thiết để đưa thêm 120 triệu đồng theo yêu cầu của kẻ tống tiền thì hai số điện thoại kia lại không liên lạc được. Tôi quyết định đi báo công an và nói luôn người gia đình tôi nghi ngờ chính là Nguyễn Thanh Vũ”, anh Dũng cho hay.

Đến trưa 6/4, anh Dũng gọi điện vào số mà hằng ngày Vũ vẫn dùng (không phải hai số của kẻ tống tiền) và nhờ Vũ chở đi công chuyện thì Vũ đồng ý. Khi Vũ xuất hiện thì lực lượng công an khống chế Vũ đưa lên xe ô tô chở đi.

Man kich chia buon cua ke bat coc, giet be trai 11 tuoi
Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Anh Dũng cũng kể lại, suốt trong thời gian anh thương lượng qua lại bằng tin nhắn với các số điện thoại rác của kẻ bắt cóc tống tiền - cũng chính là Vũ thì một mặt Vũ vẫn dùng số điện thoại của mình nhắn tin an ủi anh Dũng.

Khoảng 9 giờ sáng 7/4, gia đình cháu N. đã tiến hành nghi thức tẩm liệm ngay tại hiện trường sau khi công an bàn giao thi thể. Người thân của nạn nhân cho biết, do không hợp tuổi gia đình nên không thể đem về nhà tẩm liệm.

Theo ông Nguyễn Chấn, ông ngoại của nạn nhân, ngay tối 4/4, sau khi cháu N. mất tích ít lâu, Vũ vẫn đến nhà nạn nhân chơi như không có chuyện gì xảy ra. Đêm đó, Vũ vẫn ngủ tại nhà nạn nhân, và suốt ngày hôm sau ở lại nhà nạn nhân và liên tục lo lắng, hỏi thông tin về nạn nhân.

Từ Tết Nguyên đán 2016 đến nay, Vũ gần như ở hẳn trong nhà nạn nhân và được gia đình nạn nhân cưu mang như người nhà. Bản thân Vũ cha mẹ mất sớm, ở với ông bà nội. Nhưng hiện nay ông bà nội của nghi can này đã định cư ở Mỹ.

Thanh Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI