Công bố mức hỗ trợ người nuôi có heo bị tiêu hủy do dịch tả

28/06/2019 - 11:32

PNO - Mức hỗ trợ với các hộ nuôi có heo bị tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi sẽ là 25.000 đồng/kg đối với heo thịt, heo con các loại và 30.000 đồng/kg đối với heo nái, heo đực đang khai thác.

Ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Quyết định số 793/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách, đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống dịch tả heo châu Phi.

Cong bo muc ho tro nguoi nuoi co heo bi tieu huy do dich ta
Dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 60 tỉnh/thành

Đối tượng hỗ trợ bao gồm người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có heo buộc phải tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi.

Theo đó, cơ sở chăn nuôi có heo buộc phải tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi sẽ nhận hỗ trợ 25.000 đồng/kg đối với heo thịt, heo con các loại và 30.000 đồng/kg đối với heo nái, heo đực đang khai thác. Doanh nghiệp chăn nuôi vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ theo mức 8.000 đồng/kg đồi với heo con, heo thịt các loại và 10.000 đồng/kg heo hơi đối với heo nái, heo đực đang khai thác. Mức hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bảo hiểm (nếu có).

Thư Hùng

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI