Công an vào cuộc vụ bé gái 15 tuổi bị bạn học cũ xâm hại nhiều lần đến mang thai

19/07/2017 - 16:45

PNO - Công an quận 9 cũng đã tiếp nhận hồ sơ, điều tra vụ việc bé Chi (15 tuổi) bị bạn học xâm hại đến có thai. Vài ngày qua, nhiều người lạ mặt lai vảng hỏi dò về thiếu nữ nên gia đình đưa em đi tạm lánh.

Sáng 19/7, Công an (CA) Q.9, TP.HCM cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ CA P.Long Bình và có buổi làm việc đầu tiên với gia đình bé Chi (15 tuổi, ngụ P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM) bị bạn học cũ là Lâm Thanh T (16, ngụ P.Long Bình, Q.9) uy hiếp xâm hại nhiều lần dẫn đến mang thai như báo Phụ Nữ đã đưa tin.

Cong an vao cuoc vu be gai 15 tuoi bi ban hoc cu xam hai nhieu lan den mang thai
Hiện sức khỏe bé Chi rất yếu.

Sau khi gia đình gửi đơn tố cáo lên CA P.Long Bình ngày 15/7, bé Chi đã được đưa đến Bệnh viện (BV) Q.9 khám phụ khoa, xác định thương tích hai lần. Theo đó, bé đang mang thai tuần thứ 7, màng trinh rách, giãn rộng, rối loạn chức năng bàng quang.

Do những ngày qua có nhiều người lạ mặt hay lai vảng quang nhà, hỏi dò thông tin về bé Chi nên gia đình phải đưa bé đi tạm lánh. Thỉ thoảng, Chi quá nhớ em trai chưa tròn một tuổi thì mới được về nhà một lúc rồi lại đi.

Ngay khi vụ án được chuyển lên cho CA Q.9 thụ lý điều tra, gia đình bé Chi yêu cầu giám định ADN thai nhi, kiểm tra tình trạng thai nhi và sức khỏe tổng quát của bé. Chi phí tiến hành giám định, các xét nghiệm có thể lên tới hơn 12 triệu đồng. Anh N.V.T (ba bé Chi) cho biết: “Tôi sẽ vay mượn lo cho con. Gia đình tôi nghèo, nhưng trong hoàn cảnh này phải làm mọi thứ để bảo vệ con và đảm bảo đòi lại công bằng cho con”.

Cong an vao cuoc vu be gai 15 tuoi bi ban hoc cu xam hai nhieu lan den mang thai
Bà Đặng Thị Thủy (thứ 2, từ trái qua) - Chủ tịch Hội LHPN Q.9 đến thăm, trao quà hỗ trợ bước đầu cho bé Chi

Trưa cùng ngày, bà Đặng Thị Thủy – Chủ tịch và bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Q.9 đã đến nhà động viên, hỗ trợ ban đầu cho gia đình bé Chi 20 ký gạo cùng một triệu đồng tiền mặt.

Qua thăm hỏi, bé Chi có nguyện vọng được học nghề làm tóc để sau này có công việc ổn định phụ ba mẹ nuôi hai em. Bà Thủy khẳng định, khi bé Chi ổn định hơn về cả sức khỏe lẫn tinh thần, Hội sẽ lo cho bé học nghề miễn phí.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI