Công an TPHCM thông tin về việc gỡ bỏ các chốt kiểm dịch

13/07/2021 - 16:55

PNO - Công an TPHCM cho biết, các chốt trạm vẫn duy trì hoạt động, lực lượng sẽ thay đổi phương pháp kiểm tra, kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả của Chỉ thị 16.

Chiều 13/7, Công an TPHCM cho biết, chốt trạm tại các quận, huyện vẫn hoạt động bình thường, các đơn vị chỉ thay đổi phương pháp kiểm tra, kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả của Chỉ thị 16. Các chốt vẫn giữ nguyên, tuy nhiên lực lượng tại đây không chỉ đứng yên mà sẽ tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường và ở phạm vi xung quanh chốt.

 

Công an TPHCM cho biết, các chốt trạm vẫn di trì hoạt động, lực lượng sẽ thay đổi phương pháp kiểm tra kiểm soát nhằm nâng cao hiệu quả Chỉ thị 16.
Các chốt trạm vẫn duy trì trì hoạt động nhưng sẽ thay đổi phương pháp kiểm tra, kiểm soát 

Công an các quận, huyện sẽ tập trung xử lý hành vi phạm quy định về giãn cách xã hội, quy định về phòng chống dịch trên các tuyến đường xung quanh chốt. Khi các tổ tuần tra kiểm soát lưu động không tuần tra, lực lượng sẽ trở về chốt để tiếp tục làm nhiệm vụ.

Lực lượng sẽ không kiểm tra tập trung mà chỉ kiểm tra ngẫu nhiên để xử lý những trường hợp có dấu hiệu, hoặc có căn cứ, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

Việc thay đổi phương pháp vừa tăng cường hiệu quả kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm, vừa để tránh tình trạng ùn ứ tại các chốt trạm kiểm soát.

Trước đó, sáng cùng ngày, một số địa phương như quận Gò Vấp, quận 3... đã đồng loạt gỡ bỏ các chốt kiểm dịch và chuyển sang xử lý lưu động.

C.M

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI