Công an TPHCM làm việc với 200 trường hợp "bom hàng" lực lượng đi chợ thay

08/09/2021 - 18:25

PNO - Nhiều trường hợp “bom hàng”, bùng hàng lực lượng đi chợ thay được xác định như người dân chưa rành công nghệ, hoặc đặt hàng quá lâu nhưng chưa nhận được nên người dân chọn kênh cung cấp khác, hay thậm chí có trường hợp người dân đặt hàng giao đi tận Bình Dương gây khó khăn cho lực lượng giao hàng…

Theo kết quả xác minh ban đầu thông tin báo chí phản ánh hành vi huỷ đơn hàng đi chợ thay gây khó khăn cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19, mới đây Công an TPHCM (CATP) đã tìm hiểu và công bố nhiều nguyên nhân tình trạng người dân “bom hàng” đối với lực lượng đi chợ giúp.

Lực lượng công tác viên, nhân viên siêu thị đi chợ hộ người dân tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái
Lực lượng cộng tác viên, nhân viên siêu thị "đi chợ giúp" người dân tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, khi rà soát các Công ty vận chuyển hàng (shipper) CATP chưa phát hiện có tình trạng “bom hàng”, nhưng khi kiểm tra, xác minh tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, cơ quan này phát hiện có tình trạng không giao nhận được tại TP. Thủ Đức, quận 4, 7, Bình Thạnh, Bình Tân và Tân Phú.

CATP đã chỉ đạo Công an quận, huyện, TP. Thủ Đức làm việc với hơn 200 trường hợp đặt mua giúp nhưng không nhận hàng và những người quản lý app, đường link, người đi chợ thay, đã xác định một số nguyên nhân chính như: người dân không rành công nghệ, thao tác không quen nên đặt trùng đơn sau đó huỷ lệnh nhưng không biết cách huỷ trên hệ thống nên đơn hàng vẫn được thực hiện.

Hay dữ liệu đặt hàng chưa chính xác nên bộ phận giao hàng không tìm được địa chỉ để giao hàng, có trường hợp địa chỉ đặt hàng ở tỉnh Bình Dương; Người dân đã huỷ đơn nhưng hệ thống không cập nhật dẫn đến vẫn giao hàng và bị từ chối.

Có trường hợp đặt đơn hàng quá lâu chưa nhận được hàng nên người dân đã chọn kênh cung cấp khác để mua; có trường hợp người dân đi cách ly y tế nên không nhận được hàng;

Ngoài ra, có một số trường hợp liên quan đến bên cung cấp giao hàng không đúng mặt hàng đã đặt, không đủ số lượng hàng hoặc giao nhầm đơn nên cũng bị người dân từ chối nhận hàng; hoặc đã nhận hàng rồi nhưng siêu thị vẫn giao thêm lần nữa nên bị từ chối.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TPHCM, CATP tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương điều tra làm rõ các trường hợp liên quan đặc biệt, tập trung xác minh một số trường hợp nghi vấn quấy rối để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI