Công an phá án, thu hồi số lượng lớn vàng bị mất ở Cà Mau

01/09/2023 - 16:14

PNO - Đến nay, cơ quan công an đã lần lượt thu hồi 6kg vàng (đúc thành 11 thỏi), cùng 1 sổ tiết kiệm 530 triệu đồng và một số tiền mặt...

Chiều 1/9, ông Phạm Minh Đ. (44 tuổi), chủ tiệm vàng M.Đ. ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, ông rất vui khi hay lực lượng chức năng đã thu hồi lại phần lớn số vàng bị mất trộm; đồng thời những nghi phạm liên quan đến vụ trộm 6,6kg vàng cũng đã sa lưới.

Công an thu giữ lại số lượng lớn vàng bị mất
Công an thu giữ số lượng lớn vàng bị mất

“Thú thật, sau khi bị mất trộm, gia đình tôi rất buồn bởi số tài sản mất đi là quá lớn; đồng thời lo lắng sẽ khó tìm lại được số vàng đã mất, do bọn trộm thực hiện hành vi quá tinh vi, chuyên nghiệp… Không ngờ, sau nhiều ngày chờ đợi thì nay lực lượng chức năng đã phá được vụ án và thu hồi rất nhanh số lượng lớn vàng bị mất. Gia đình tôi vô cùng vui mừng và cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Cà Mau, cùng các đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt, không ngại vất vả để tìm lại tài sản cho gia đình” - ông Phạm Minh Đ. chia sẻ.

Như đã thông tin, tiệm vàng M.Đ., có địa chỉ tại ấp Liên Hoa, xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Hằng ngày, sau khi tiệm vàng đóng cửa thì ông Đ. trở về nhà mình gần đó để nghỉ ngơi và có cha mẹ ruột ở lại trông coi. Tối 20/5, khi đang ngủ thì cha mẹ ruột của ông Đ. nghe tiếng động phát ra từ nơi bán vàng. Sau khi kiểm tra thì thấy 2 người lạ đang ở trong nhà. Thấy bị phát hiện những người này bỏ chạy thoát thân. Sau đó, vụ việc ngay lập tức được trình báo công an.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin phục vụ điều tra. Qua kiểm tra, công an ghi nhận tại hiện trường két sắt bị cạy phá, vàng trưng bày trong tủ kính bị mất trộm với tổng giá trị khoảng 10 tỉ đồng; trích xuất camera an ninh thì có ít nhất 3 người thực hiện phi vụ trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhận định các nghi phạm là người địa phương nên cử trinh sát chia làm nhiều mũi bám địa bàn và sàng lọc đối tượng.

5 đối tượng liên quan đến vụ trộm 6,6 kg vàng ở Cà Mau bị sa lưới
5 đối tượng liên quan đến vụ trộm 6,6kg vàng ở Cà Mau bị sa lưới

Ngày 24/8, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện Lê Văn Châu (ngụ huyện Trần Văn Thời) có nhiều biểu hiện bất thường khi mang lượng lớn vàng đi bán, nên mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Châu đã thừa nhận hành vi đột nhập tiệm vàng M.Đ. và khai ra những đồng phạm gồm: Lê Văn Lơ (48 tuổi), Phạm Văn Giới (33 tuổi), Lê Chí Linh (40 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi - cùng ngụ huyện Trần Văn Thời).

Các đối tượng cho biết, sau khi trộm được số vàng lớn, Lê Văn Châu đã đem cân được 6,6kg rồi chia đều cho những người tham gia. Sau đó, Châu đã nấu thành từng thỏi để tiện cho việc cất giữ. Ngoài ra, nhóm người trên còn mang một số vàng trộm được đem bán lấy tiền mua lại vàng mới để cất giữ, không tiêu xài phung phí nhằm tránh bị phát hiện.

Đến nay, cơ quan công an đã lần lượt thu hồi 6kg vàng (đúc thành 11 thỏi), cùng 1 sổ tiết kiệm 530 triệu đồng và một số tiền mặt...

Hoàng Thịnh   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI