Công an đề nghị cư dân không được vào dự án Ascent Lakeside để ở

08/08/2022 - 16:15

PNO - Dự án Ascent Lakeside xây dựng trái phép, chưa khắc phục hậu quả, chưa được nghiệm thu đã cho người dân vào ở.

Dự án cao ốc thương mại, dịch vụ và căn hộ Lakesie Tower (dự án Ascent Lakeside) trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM của Công ty CP xây dựng thương mại Đất Phương Nam (Công ty Đất Phương Nam) theo kế hoạch sẽ bàn giao nhà cho người dân vào ở quý II/2019. 

Tuy nhiên, trong quá trình thi công chủ đầu tư đã thi công xây dựng trái phép hàng ngàn m2, đến nay các sai phạm vẫn chưa được tháo dỡ, dự án chưa được nghiệm thu để bàn giao cho người dân. Nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân vào ở. 

Dù
Dù dự án Ascent Lakeside chưa khắc phục sai phạm, chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Mới đây, Công an khu vực của phường Tân Thuận Tây – Công an quận 7 đã có buổi làm việc về tình trạng cư trú và đăng ký cư trú của người dân sống tại các căn hộ thuộc dự án cao ốc thương mại, dịch vụ và căn hộ Lakesie Tower (dự án Ascent Lakeside) trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM của Công ty CP xây dựng thương mại Đất Phương Nam (Công ty Đất Phương Nam). 

N
Người dân bị Công an khu vực kiểm tra và yêu cầu người dân tìm nơi khác ở vì dự án chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy

Tại buổi kiểm tra, tổ kiểm tra cho biết, dự án Ascent Lakeside chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền nghiệm thu về công tác phòng cháy chữa cháy. Yêu cầu cư dân đang cư trú tại các căn hộ dự án chung cư Ascent Lakeside tìm nơi ở khác, không tiếp tục cư trú tại chung cư cho đến khi chung cư đáp ứng đầy đủ, hoàn tất các thủ tục pháp lý, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy thì tiếp tục quay về và đăng ký cư trú đúng theo các quy định của pháp luật.  

Thậm chí, trên nhiều trang mạng các căn hộ trong dự án còn được rao cho thuê rầm rộ. 

Dự án Ascent Lakeside bán cho các khách hàng từ năm 2018. Sau khi bán hàng và được cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 2, Công ty Đất Phương Nam lại đề nghị điều chỉnh chấp thuận đầu tư dự án gồm điều chỉnh quy mô dự án, quy mô dân số, số lượng căn hộ, phương án tiêu thụ sản phẩm, tiến độ dự án.

Dự án
Các căn hộ trong dự án còn được rao cho thuê

Dù chưa được chấp thuận điều chỉnh nhưng Công ty Đất Phương Nam vẫn tiếp tục xây dựng. Việc này dẫn đến một số nội dung xây dựng trên thực tế không phù hợp với giấy phép xây dựng đã được cấp, tăng diện tích sàn tại tầng 6 đến tầng 14 và xây dựng phát sinh thêm tầng 22, 23, 24… 

Được biết, Công ty CP xây dựng thương mại Đất Phương Nam vẫn đang xin điều chỉnh chấp thuận đầu tư. Tuy nhiên dự án thuộc trường hợp “Nhà đầu tư có dự án đầu tư đã được chấp thuận chủ trương đầu tư phải thực hiện thủ tục chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư” theo Luật Đầu tư 2020 và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP năm 2021.  

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI