Con trai tôi nói: Thời nay, làm gì có con gái giữ gìn trinh tiết đến khi cưới

12/01/2022 - 09:00

PNO - Một cô gái xứng đáng luôn có để dành cho một chàng trai xứng đáng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Con trai tôi cách đây 10 năm, khi nó chỉ 20 tuổi, là một chàng trai rất hiền và trong sáng. Cháu từng làm tôi rất vui lòng về những tuyên bố chững chạc, như là chỉ yêu và cưới một lần trong đời. Cháu rất nghiêm túc trong mọi mối quan hệ với các bạn gái, và rất tôn trọng phụ nữ.

10 năm qua, cháu bị các cô gái lừa gạt đến ba lần, lần nào cũng hết sức đau đớn. Có cô thì vừa cặp với cháu, vừa cặp với người khác. Có cô quen cháu một thời gian, lợi dụng cháu cả tiền lẫn tình, quen được người nước ngoài là bỏ cháu để đi Mỹ. Có cô thì luôn đòi hỏi cháu phải có nhà, có xe hơi mới cưới...

Sau ba cuộc tình, cháu bị tổn thương và thất vọng ghê gớm. Gần đây, tôi thấy cháu có người yêu mới. Đó là một cô gái khá trẻ, mới 22 tuổi, nhưng lại có vẻ rất ăn chơi. Đặc biệt, tình cờ tôi biết trước đây, cháu đã từng có người yêu và chung sống với anh ta khoảng một năm. 

Tôi thất vọng ghê gớm, bèn tìm cách nói chuyện với cháu thì cháu trả lời: "Thời này làm gì có cô gái nào còn là con gái cho tới 20 tuổi?". Cháu nói tôi chẳng cần lo lắng, cháu chưa hề có ý định lấy cô này, chỉ quen vậy thôi. Tương lai... từ từ tính.

Tôi thấy con trai tôi không còn những suy nghĩ nghiêm túc, đẹp đẽ về phụ nữ, về tình yêu, về hôn nhân như trước mà buồn. Phải chăng con gái thời nay đều như thế? Phải chăng con gái thời nay làm cho con trai tôi thành trai hư? 

Huệ Lan

Chị Huệ Lan thân mến,

Thay vì trách móc các cô gái, chị có thể nào kiếm cách trò chuyện khéo léo, để nhắc nhở con trai mình về sự tinh tường, cảm nhận, lựa chọn bạn gái hay không?

Căn cứ theo cách cháu suy nghĩ và lựa chọn đến người thứ tư, thì Hạnh Dung có cảm nhận là cháu không hề rút kinh nghiệm, cẩn trọng... mà chỉ càng ngày càng dễ dãi hơn, thì làm sao có được những cô gái như cháu mong muốn?

Bởi khi cháu ngày càng hạ thấp tiêu chuẩn về tình yêu, về người yêu xuống, và chính cháu cũng sống buông thả, thì tất nhiên cháu sẽ chỉ gặp được những mối quan hệ đúng như thế.

Vậy thì, có thể nói một cách chắc chắn rằng, không phải các cô gái làm hư cháu, mà chính  là cháu đang tự mình hư đi, tự mình dễ dãi với chính mình, tự mình không còn kiên định để chờ đợi những điều tốt đẹp.

Và trong khi cháu sa vào những cuộc tình dễ dãi không cần biết tương lai, thì cháu sẽ bỏ qua cơ hội gặp những cô gái tốt đẹp, trong sáng, ngoan hiền.

Phải chăng con gái thời nay đều như thế? Làm gì có thống kê nào khẳng định được cái điều con trai chị tuyên bố về con gái thời nay?

Hạnh Dung nghĩ rằng tiêu chuẩn để đánh giá một cô gái tốt đẹp ngày nay không còn đơn giản như ngày xưa nữa, không chỉ là trinh tiết hay nội trợ giỏi hay ngoan ngoãn... Và nếu chỉ nhìn vào đó để lấy tiêu chuẩn lựa chọn một người bạn đời, thì chưa chắc sẽ có một gia đình hạnh phúc. Nhất là khi lấy tiêu chuẩn về trinh tiết làm đầu.

Còn tiêu chuẩn như thế nào thì lại còn tùy vào mỗi người, mỗi gia đình, mỗi quy chuẩn về hạnh phúc của từng người...

Một cô gái xứng đáng luôn có để dành cho một chàng trai xứng đáng. Mong rằng con trai chị sẽ hiểu điều đó, để không vì những thất vọng của mình mà rút ra kết luận có hại cho chính mình: phung phí bản thân mình vào những mối quan hệ không xứng đáng.

Hãy sống, làm việc, phấn đấu, và rồi khi cái ông bà gọi là "duyên" đến thì sẽ gặp người khiến con trai chị rung động, yêu thương và tôn trọng. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI