Cơn sốt phim hoạt hình khiến nhiều điểm tham quan ở Nhật hút khách

25/05/2023 - 16:43

PNO - Sức hút từ các bộ phim hoạt hình ăn khách “The Firrst slam dunk” và “Suzume” đã "kéo" nhiều du khách đến các địa điểm là bối cảnh trong phim.

Khách du lịch tập trung tại một đường ngang ở Ga Kamakura Kokomae, nơi dựa trên một phần cảnh mở đầu của loạt phim truyền hình Slam Dunk.
Khách du lịch tập trung tại ga Kamakura Kokomae, nơi được chọn làm bối cảnh trong phần mở đầu của phim The First Slam Dunk

Các công ty du lịch và chính quyền địa phương Nhật Bản đang tận dụng hiệu ứng tích cực từ các bộ phim anime và manga (phim hoạt hình Nhật Bản) ăn khách gần đây, để đẩy mạnh phát triển du lịch. Họ cho biết, rất nhiều du khách Trung Quốc và Hàn Quốc đã ghé đến các địa điểm ngoài đời thực, gắn liền với bối cảnh trong The First Slam Dunk và Suzume.

Từng xuất hiện trong cảnh mở đầu của anime truyền hình Slam Dunk, con đường đẹp như tranh vẽ nhìn ra biển ở Kamakura (thành phố ven biển ở Kanagawa, phía nam Tokyo) đang thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, chụp ảnh.

“Bộ phim khiến tôi muốn đến Nhật Bản” - một khán giả Trung Quốc bình luận trên Weibo. Điều này cho thấy sức lan tỏa của các bộ phim hoạt hình Nhật Bản.

Zen Chai - một du khách người Singapore - cũng cho biết, bộ phim The First Slam Dunk đã giúp anh đưa ra quyết định đến Nhật Bản du lịch vào tháng 4 vừa qua. Anh là một trong hàng chục du khách đi dọc con đường ở Kamakura, bên cạnh các đoàn khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan và Hồng Kông.

Tính đến ngày 15/5, doanh thu phòng vé của The First Slam Dunk  đạt tổng cộng 90 triệu USD, với số lượng người xem đạt khoảng 17,6 triệu, theo ứng dụng dữ liệu phim Maoyan Professional.

Một bộ phim khác nổi tiếng không kém ở Trung Quốc và Hàn Quốc là Suzume, phim hoạt hình lấy cảm hứng từ trận động đất và sóng thần khủng khiếp năm 2011 tấn công vùng Tohoku ở đông bắc Nhật Bản. Phim kể về hành trình của một nữ sinh trung học từ Kyushu, tây nam Nhật Bản, đến phía bắc đất nước với nhiệm vụ đóng cổng siêu nhiên để ngăn chặn thảm họa.

 nhà tròn đầu máy ở thị trấn Kusu, tỉnh Oita, được cho là nguồn cảm hứng cho một cảnh trong “Suzume”.
Nhà tròn đầu máy xe lửa ở thị trấn Kusu, tỉnh Oita, được cho là nguồn cảm hứng cho một cảnh trong Suzume

Cánh cửa đầu tiên trong phim Suzume được cho là rất giống một nhà tròn đầu máy xe lửa ở thị trấn Kusu, tỉnh Oita. Không lâu sau, ăn theo hiệu ứng của phim, nơi đây đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Keita Shinkawa - thành viên hiệp hội du lịch của thị trấn - cho biết, được liên kết với Suzume là “cơ hội” để thúc đẩy du lịch trong khu vực: “Tôi hy vọng du khách cũng sẽ thấy và đánh giá cao những điểm tham quan quyến rũ khác của thị trấn”.

Giải thích về nguyên nhân các địa điểm được chọn làm bối cảnh phim gây sốt thời gian qua, phó giáo sư Takeshi Okamoto (khoa Xã hội học ứng dụng của Đại học Kindai) cho biết, những hạn chế của đại dịch COVID-19 khiến nhiều người phải ở trong nhà, từ đó, họ đăng ký nhiều gói nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Disney+… và xem nhiều phim hoạt hình Nhật Bản hơn. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp phim anime và manga của Nhật có sức lan tỏa rộng rãi, khiến nhiều người muốn đến Nhật hơn.

Hương Chung (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI